[Nicky Khánh Ngọc] 5 xu hướng dưỡng da bạn cần thử ngay

Đăng ngày:

Làm đẹp là ngành công nghiệp bị chi phối bởi xu hướng. Có 5 xu hướng trong năm 2017 mà bạn nhất định phải thử để có thể hô biến làn da của mình “đẹp như da giả”.

Sử dụng Essence in Lotion

5 xu hướng dưỡng da bạn cần thử ngay

Việc sử dụng tinh chất (serum/essence) và nước cân bằng (toner/lotion) đã không còn xa lạ với các cô gái ưa làm đẹp. Nhưng với phương châm: Dinh dưỡng cho da không bao giờ là quá nhiều và dưỡng ẩm – dưỡng ẩm – dưỡng ẩm hơn nữa, các loại nước cân bằng chứa sẵn tinh chất dưỡng da trở thành xu hướng. Có thể kể đến Lancôme Blanc Expert Melanolyser Essence in lotion, một sản phẩm lai giữa tinh chất và nước hoa hồng chứa Aquatoryl Complex giúp thấm nhanh và Actyl C làm sáng da. The Body Shop Oils of life Intensely Revitalising Essence Lotion cũng là một sản phẩm xuất sắc của hãng dưỡng da đến từ Anh quốc. Nước cân bằng này sóng sánh vì chứa ba loại dầu hạt quý giá đến từ nhiều nơi trên thế giới, được biết tới với đặc tính tái sinh và tái tạo da – dầu hạt thìa là đen từ Ai Cập, dầu hạt hoa trà my từ Trung Quốc và dầu hạt nụ tầm xuân từ Chilê. Ba loại dầu hòa trộn sử dụng công thức bi-phase “dầu + nước” để vừa dưỡng ẩm tốt vừa thẩm thấu nhanh. Từ các hãng bình dân như Za với Za True White Ex Essence Lotion, đến Dior với Hydra Life Youth Essential Hydrating Essence-In-Lotion đến La Prairie với Skin Caviar Essence-in-Lotion đều ra mắt những chai nước dưỡng da kết hợp sự ưu việt của cả 2 dạng thức trong 1. Dạng thức lai đang lên ngôi trong dưỡng da.

7 Skin method

5 xu hướng dưỡng da bạn cần thử ngay

Xuất phát từ Hàn Quốc, trào lưu xếp chồng 7 lớp nước cân bằng/nước hoa hồng lên da nhanh chóng được các tín đồ làm đẹp và beauty bloggers châu Á rỉ tai nhau “hiệu quả hơn cả dùng lotion mask”. Điều cần lưu ý khi xếp 7 lớp nước hoa hồng lên da đó là hãy chọn những loại nghiêng về dưỡng ẩm, đánh thức, nuôi dưỡng làn da, không chọn toner có tính làm sạch. Các loại toner rất phù hợp cho 7 skin method là: Estée Lauder Micro Essence, Whamisa Organic Flower Refresh Toner, sum:37 Secret Essence, Hada Labo Hyaluron Lotion… Bản thân người viết luôn bắt đầu thoa lớp thứ nhất khi da mới rửa xong còn ẩm, tiếp tục xếp các lớp sau bằng tay kết hợp vỗ nhẹ, không sử dụng bông tẩy trang.

Cuồng tín mặt nạ

5 xu hướng dưỡng da bạn cần thử ngay

Từ khi Phạm Băng Băng cho biết cô đắp 600 chiếc mặt nạ giấy mỗi năm, phong trào đắp mặt nạ rầm rộ hơn bao giờ hết. Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn, Nhật, Thái Lan, Đài Loan tung ra hàng ngàn loại mặt nạ không thể kể hết hình dáng, thành phần, công dụng. Estée Lauder tung ra mặt nạ siêu đắt Advanced Night Repair Concentrated Recovery PowerFoil Mask với giá gần 2 triệu đồng cho 4 miếng lá kim loại thấm đẫm tinh chất chống lão hóa da ban đêm lừng danh cùng tên của hãng và hyaluronic acid dưỡng ẩm sâu. Mặt nạ giấy SKII, Sulwhasoo và The History of Whoo cũng là những lựa chọn tinh tế, đắt giá. Còn nếu chủ trương mỗi ngày đắp 2 mặt nạ giấy, có lẽ bạn nên tìm đến mặt nạ Hàn Quốc hoặc Đài Loan với giá chỉ từ 25.000 VNĐ/miếng.

Dưỡng da công nghệ cao

xu hướng dưỡng da

Khi một cô em gái có lương tháng không quá 10 triệu hỏi ý kiến tôi về việc có nên mua một chiếc máy dưỡng da Hitachi Hada Crie hay không thì tôi biết việc làm đẹp bằng máy móc tại nhà đã thành một xu thế. Đây là một chiếc máy có tác dụng làm sạch sâu và khiến các dưỡng chất dẫn nhập vào da hiệu quả hơn nhờ việc sản sinh ion. Nếu sử dụng Hada Crie, mỗi đêm các cô gái phải mất tứ 8-10 phút ngồi trước gương thao tác. Ngoài ra, việc sử dụng máy rửa mặt Clarisonic và Foreo Luna đã trở nên phổ biến dù cả hai hãng đều chưa có mặt chính thức tại Việt Nam. Chắc chắn với sự hỗ trợ của các thiết bị điện tử sẽ nâng cao kết quả làm sạch, dẫn dưỡng chất sâu vào da. Ngoài ra, chỉ việc dành thêm thời gian để thao tác với máy, lắng nghe và đáp ứng nhu cầu mỗi ngày của da đã là tiền đề để có được làn da bóng khỏe, ẩm mịn rồi. Còn bạn, cô gái yêu làm đẹp của ELLE, năm 2017 vừa qua bạn đã bị cuốn theo trào lưu nào hay chưa?

Chiết xuất thiên nhiên luôn là xu hướng

xu hướng dưỡng da

Xu hướng đến rồi lại đi, nhưng sở thích tìm về dưỡng da chiết xuất thiên nhiên thì chưa bao giờ hạ nhiệt, dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Các cô gái châu Á, nhất là Việt Nam cũng luôn ưu ái những dòng mỹ phẩm lấy cảm hứng từ thảo mộc, thực vật. Sự thành công của Innisfree trên toàn thế giới là minh chứng cho điều này. Ở bất cứ đô thị lớn nào trên thế giới cũng có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng mỹ phẩm “chiết xuất thiên nhiên từ đảo ngọc Jeju” này. Những thương hiệu chuyên mỹ phẩm thiên nhiên, hữu cơ ra đời và được săn lùng. Dù rằng, trong một chai mỹ phẩm gắn mác “hữu cơ” có bao nhiêu phần trăm thật sự là hữu cơ thì điều đó vẫn không ngăn các cô gái ưa sự lành tính, an toàn trong dưỡng da phải móc hầu bao. Ở Việt Nam, xu hướng tự làm mỹ phẩm “homemade” “DIY” với những thương hiệu cá nhân, cuốn sách và workshop nho nhỏ xinh xinh ra đời để các cô gái dạy nhau cách tự làm từ xà phòng, son môi đến dầu dưỡng da. Các đại gia trong ngành mỹ phẩm cũng chưa bao giờ quên đưa thảo mộc thực vật vào các phát minh mới. Chanel cho ra Blue Serum – tinh chất dưỡng da chống lão hoá kết hợp chiết xuất tự nhiên đến từ các vùng “Blue Zones” toàn thế giới như cà phê xanh Costa Rica, ôliu vùng Sardinia và nhũ hương Hy Lạp. Sulwhasoo cũng vừa ra mắt serum dưỡng mắt chiết xuất Thông đỏ.

Nhóm thực hiện

Khánh Ngọc (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more