Best blush of all time – má hồng bán chạy nhất mọi thời đại (cái này là tôi nghĩ thế nhưng cũng khá có cơ sở): NARS Orgasm phiên bản dạng lỏng. Không cần dùng chổi thao tác, chỉ cần nhấn đầu bơm nhẹ nhẹ thôi, 1 hạt lỏng là đủ để cho cả 2 gò má hồng lên như uống quá nhiều rượu. Sẵn đây cần phải nhắc lại là NARS đã chính thức có mặt tại Việt Nam, cụ thể là Vincom Saigon sau bao năm các tín đồ mỹ phẩm mong chờ. Vào dịp này, NARS giới thiệu bộ sản phẩm Orgasm nức tiếng: khởi đầu là má hồng tông cam đào có nhũ nguyên bản dạng bột nén, tiếp đó là phiên bản dạng lỏng, và có cả son môi cũng màu orgasm xinh xinh mọng mọng. Vì sao nhắc tới NARS là nói tới má hồng Orgasm? Vì chỉ riêng ở Mỹ thôi, cứ mỗi phút là 2 hộp Orgasm được bán ra, và Orgasm thắng trong tất cả mọi cuộc bình chọn “má hồng nổi tiếng nhất”, “mỹ phẩm biểu tượng của thập kỷ”, “đại lộ danh vọng của mỹ phẩm”. Cũng đúng thôi, ngoài việc sắc cam đào có nhũ không kén tone da thì chỉ riêng cái tên Orgasm thôi cũng đã khiến phái nữ đỏ mặt và ước ao. Ai mà nỡ nói không với Orgasm?
BÀI LIÊN QUAN
Dưỡng ẩm đột phá đến từ Dior. Vì sao lại nói “đột phá”? Thứ nhất, đây là dòng dành riêng cho giới trẻ – những cô gái ham mê làm đẹp và hiểu biết nhiều về các xu hướng dưỡng da. Thứ hai, rất nhiều sản phẩm từ bộ Hydra Life này mang “kết cấu lai” tức là chuyển từ dạng này sang khác: một dạng thức rất phổ biến xuất phát từ dưỡng da Hàn Quốc. Ví dụ như ở mảng tẩy trang – rửa mặt, họ có dầu tự chuyển thành sữa, từ gel thành bọt, từ bột thành sữa, hoặc các kết cấu lạ như mặt nạ dạng thạch hay kem dưỡng ẩm dạng kem tuyết “sorbet creme” tan nhanh trên da như trong ảnh. Dưỡng da kiểu mới là: nguyên liệu độc và lạ đi cùng với kết cấu thú vị kết hợp ưu điểm của từ 2 kết cấu truyền thống trở lên.
L’occitane cho ra bộ sản phẩm chống lão hoá từ cúc trường sinh và tảo đỏ Harmonie Divine giúp tìm lại sự cân bằng trên làn da. Serum này là 5.000 viên nang tí hon bao bọc bởi gel sẽ vỡ ra khi tiếp xúc với da. Còn kem dưỡng cùng bộ là sự kết hợp của dầu và nước: tưởng là kem nhưng khi thoa lên da lại thành dạng dầu ôm ấp và nuôi nấng. Đây là bộ sản phẩm có thể mua tặng mẹ nếu da mẹ rất khô và mệt mỏi. Hơi đắt một chút nhưng dưỡng chất và kết cấu thì mê tơi.
Jo Malone Orange Blossom: chẳng mới tí nào nhưng thơm như một vườn hoa cam tinh khiết.
Và nàng thơ cuối cùng: Terrasse à St-Germain của nhà nước hoa Jul et Mad Paris. Thú thực, tôi mua chai nước hoa này khi chưa hề một lần hít mùi hương này. Tôi không có khái niệm chai này là nốt gì, mùi gì. Tôi đâm đầu đi mua mù quáng vậy thôi. Sau khi tôi đọc những gì Quốc Huy viết về Terrasse à St-Germain trên facebook. Đặt mua xong, tôi báo với Huy và bạn ấy ái ngại: Hay từ từ hẵng mua, tôi gửi Ngọc chai mini dùng thử xem có thích không đã. Nhưng tôi đặt rồi và không hối hận. Rất nhiều người đã mua nước hoa – mua mỹ phẩm chỉ vì đọc những gì tôi viết. Tôi cũng thế. Tôi vẫn đọc review trên mạng và cắm đầu đi mua những gì mà người này người khác khen hay khen thơm khen tốt. Và tôi vui vì mình còn giữ được niềm mê say phù phiếm đó với mỹ phẩm. Tôi mua chai nước hoa này vì nó “kể chuyện 2 tâm hồn yêu nhau trên sân thượng phố St-Germain des Prés”. Chẳng biết chuyện tình Paris đó thực tế như thế nào. Nhưng thôi, mỗi người và riêng tôi cứ tự vẽ ra câu chuyện ấy cho mình. Cảm ơn cái tên lãng mạn gợi lên bao suy tưởng. Cho ta thấy chuyện tình mình trong đó, chuyện ân ái đó trong chuyện thường ngày của chính mình.
Nhóm thực hiện
Nicky Khánh Ngọc (Nguồn Tạp Chí Phái Đẹp ELLE)