Thời điểm hiện tại, thế giới mùi hương nở rộ vô vàn tên tuổi, vô cùng đa dạng, và liên tục được thay mới. Hơn bao giờ hết, quy luật đào thải trong thú chơi đầy mơ mộng và bay bổng này lại vô cùng thực tế và khốc liệt. Thế nhưng, trước “cơn lốc thơm” vừa cuồng nhiệt lại vừa dễ bị rơi vào quên lãng này, vẫn luôn có một vài tên tuổi trụ vững và trường tồn. Creed là một trong số ít ỏi đó.
Creed là gì?
Rất có thể, bạn đã từng nghe loáng thoáng về Creed đâu đó rồi. Nếu là một quý ông mê điện ảnh, Creed là tên bộ phim thể thao với phần diễn xuất khó quên của tiền bối Sylvester Stallone mà bạn yêu thích. Còn nếu đam mê đồ gadget, hi-tech, Creed là tên gọi ngắn gọn của một videogame bạn gắn bó. Còn nếu là tín đồ của thế giới thơm, giờ là lúc bạn cần phải biết đến sự tồn tại của Creed.
Không hào nhoáng và dễ nhận diện như các tên tuổi thời trang làm nước hoa, cũng không dễ dàng tìm thấy ở các trung tâm thương mại, Creed là nhà nước hoa độc lập và truyền thống. Gọi là độc lập và truyền thống bởi Creed không vẽ quần vẽ áo, Creed chỉ có một đam mê duy nhất là sáng tạo mùi hương. Hay nói cách khác, Creed không chịu sự chi phối của bất kì yếu tố nào của ngành thời trang – mỹ phẩm xô bồ: không xu hướng, không trào lưu, không bị thao túng, sai khiến hay khuất phục trước các tập đoàn lớn. Creed cần mẫn hàng trăm năm với con đường duy nhất, chính là sưu tập và gìn giữ những nguyên liệu thiên nhiên tinh túy và tập trung tất thảy tâm huyết mà sáng tạo mùi hương. Không nói quá, trong thế giới mùi hương cao cấp, Creed là nhà tiên phong tạo nhiều xu hướng.
BÀI LIÊN QUAN
Creed là ai?
Tôi từng có buổi nói chuyện với một nghệ sĩ mùi hương nổi tiếng ở Paris về chủ đề mùi hương. Tôi hỏi, liệu có khó quá không để trở thành một người pha chế mùi hương. Câu trả lời nhận được khiến tôi vô cùng ngỡ ngàng:”Anh không thể đâu. Muốn trở thành một parfumeur, anh phải… rất giàu, và gia đình anh cần có truyền thống làm nước hoa.”
Đen cho tôi. Nhưng lại… đỏ cho Creed. Cụ thể hơn, Creed gần như là nhà nước hoa Duy Nhất duy trì và kế tục thành công truyền thống sáng tạo mùi hương từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hay nói đúng hơn, gene Creed cuồn cuộn sống và vận hành trong huyết mạch gia tộc Creed tính đến nay đã được 6 thế hệ.
Gốc Pháp, khởi nghiệp và thành danh tại London bằng việc thiết kế trang phục – phụ trang tẩm ướp hương liệu cho hoàng gia từ năm 1760. Từ đó, Creed rẽ nhánh một cách tài tình từ công việc may đo bespoke cho những nhân vật quyền quý xứ sở sương mù thành nghệ sĩ chế tác mùi hương vô cùng sáng tạo.
Gần 260 năm tuổi đời với 6 thế hệ kế tục và rạng danh, Creed tạo dựng cho mình một đế chế mùi hương đẹp, tinh túy, bừng sáng và có nét riêng biệt. Cầu kì, xong không rối bời. Sang trọng, xong không già cỗi. Nhờ vào kho nguyên liệu mùi hương tinh túy được tinh tuyển chuyên biệt, hòa hợp cùng kinh nghiệm – trải nghiệm – cảm xúc cuồn cuộn vận hành trong huyết mạch, Creed là nhà nước hoa luôn khiến người yêu mùi hương phải mỉm cười bất kỳ lúc nào có dịp tiếp xúc. Đơn giản, chúng ta hiểu một điều, mỗi khi ngửi một sáng tạo của Creed, đó không đơn thuần là một mùi hương, mà còn là một cuộc chu du trường tồn, bền bỉ, chung thủy, và thăng hoa.
Creed có gì?
Trước tiên, vì nổi tiếng trong thế giới nước hoa cao cấp, Creed có quá nhiều thị phi. Tương tự như thế giới thời trang, tên tuổi nào sáng lạn là tên tuổi ấy bị đè ra fake, Creed cũng vậy. Có thể khẳng định, Creed là nhà nước hoa cao cấp bị làm giả nhiều nhất. Nói về vấn nạn Creed giả, Creed thật… im lặng. Muốn “hưởng thụ” một mùi hương Creed đúng nghĩa, bạn nên là một người tiêu dùng chu đáo và có trách nhiệm.
Thứ hai, quan trong hơn cả, thế giới thơm của Creed quá đa dạng và giàu có. Đáng trân trọng và tiêu biểu nhất, chúng ta có 5 tinh tú sau:
– Aventus: được Creed chính thức công nhận là mùi hương được yêu thích nhất trong lịch sử phát triển của nhà nước hoa, đồng thời, cũng là sáng tạo mùi hương đương đại cao cấp vô cùng thành công. Ra đời năm 2010, Aventus ngay lập tức trở thành “mốt” kéo dài cho đến hiện tại, 8 năm sau đó, và tất nhiên, cơn sốt Aventus chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Người ta thấy nhiều fan hâm mộ Aventus đến mức sưu tập liền lúc nhiều lọ Aventus khác nhau. Chưa dừng lại ở đó, trước thành công ngoài sức tưởng tượng của mùi hương này, các hãng nước hoa khác cũng đành nghiêng mình thán phục, rồi tranh thủ làm mùi hương na ná phong cách Aventus, cốt ăn theo thành công của mùi hương.
Nói về Aventus, Creed sáng tạo mùi hương nhằm tôn vinh tinh thần quả cảm của hoàng đế Napoleon. Aventus chủ điểm dứa chín. Tuy nhiên, ẩn sâu dưới mùi hương của loại quả giàu nhiệt năng này chính là note mùi long diên hương đặc trưng của Creed. Trên da chủ nhân mùi hương, mùi hương bền bỉ và nồng nàn, lôi cuốn và rực sức sống. Sự quyến rũ của Aventus mạnh mẽ, xong cũng vô cùng ấm nồng. Mùi hương sang trọng, nhưng không kiểu cách, cũng không xa cách.
– Himalaya: đối nghịch với Aventus hừng hực nhiệt huyết, Himalaya là mùi hương của sự tĩnh tại, cân bằng, và sâu sáng. Himalaya có sự mát lạnh của tuyết, có sự rắn rỏi của những cây thân gỗ vững chãi trường tồn.
– Royal Water: thả lỏng, trong lành, và thảnh thơi, Royal Water mát rượi như dòng suối mùa xuân, róc rách len lỏi tưới mát tinh thần-tâm hồn chủ nhân. Mùi hương dùng lá bạc hà cùng cỏ basil tạo hiệu ứng nước mát băng tan, vô cùng tinh khiết.
– Millésime Impérial: cùng với Aventus, Millesime Imperial là kiệt tác đương đại của Creed. Nếu Aventus là sự sang trọng đến nóng bỏng, Millesime Imperial tạo cho chủ nhân mùi hương sự thư thái hưởng thụ trong cảm giác thành công mãn nguyện đến đê mê. Kết hợp nhiều hương trái cây, tạo hiệu ứng dưa hấu ngọt mát, mùi hương dạt dào hương muối biển kèm long diên hương thanh thoát, Millesime Imperial tự tin, ung dung, và hào sảng.
– Silver Mountain Water: trẻ trung, sắc mạnh, và vô cùng dễ cảm, Silver Mountain Water là tiêu biểu cho phong cách làm mùi Citrus đặc trưng đặc biệt không thể lẫn lộn của Creed. Bên cạnh note mùi long diên hương sâu sắc trầm lắng kiểu Creed vốn rất được trọng dụng, Silver Mountain Water, chủ điểm Cam-Chanh, tạo hiệu ứng trẻ trung, mạnh mẽ, cứng cáp, tươi mát, và đặc biệt thu hút.
Creed còn có gì? Trong lịch sử gần 260 năm sáng tạo trên dưới 80 mùi hương, hẳn nhiên, Creed sẽ không ngừng nghỉ chuyến phiêu du thơm tho tươi mới này. Và những người yêu mùi hương, luôn trân trọng và hi vọng bất ngờ tiếp nối bất ngờ, vui thú kết nối vui thú từ thế giới thơm tinh túy Creed.
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE