Làm đẹp / Xu hướng & Cảm hứng

Những sản phẩm làm đẹp có khả năng trở thành biểu tượng tương lai

Có những sản phẩm trang điểm sau khi ra đời đã làm rung chuyển thị trường làm đẹp, như khi Estée Lauder cho ra mắt kem nền Double Wear năm 1997, hay François Nars giới thiệu phấn má Orgasm đình đám năm 1999... Trải qua hơn 2 thập niên, những sản phẩm này đều đã trở thành tượng đài. Vậy 20 năm sau nhìn lại, chúng ta sẽ nhớ và ấn tượng nhất những sản phẩm và xu hướng làm đẹp nào của hôm nay?

Matt & Metal Liquid Shadow

Không ai nhớ rõ phấn mắt nước đầu tiên ra đời khi nào, nhưng sự ra đời của Huda Beauty Matte & Metal Liquid Shadow đã chính thức mở ra kỷ nguyên của màu mắt nước. Khi mới ra đời, Matt & Metal Liquid Shadow chỉ có 5 màu. Lúc đó Private Jet & Shimmering Sunset được ưa chuộng nhất. Màu cam đào dễ dùng với ánh nhũ vàng của hoàng hôn lấp lánh, mang lại vẻ trẻ trung và rất chic. Lượng phấn đủ dày chỉ cần 2-3 chấm nhẹ là đủ để phủ toàn bầu mắt. Chất phấn dễ tán, đủ ướt để tán bằng tay hay cọ nhưng khi khô lại mịn như nhung.

sản phẩm phấn mắt nước

Sau Matt & Metal Liquid Shadow, chúng ta lại thấy những màu mắt nước nổi bật khác như HAUS Laboratories Glam Attack, Stilla Glitter & Glow Liquid Eye Shadow hay e.l.f Liquid Metallic Eyeshadow. Thậm chí, hãng mỹ phẩm Gen Z Glossier còn có hẳn 2 phiên bản: Skywash và Lidstar. Skywash sở hữu 7 tông màu matte mịn như nhung còn Lidstar lại có 8 tông nhũ mỏng nhẹ lấp lánh như sương.

Phấn mắt nước có thể coi là một xu hướng. Xu hướng có thể đến, có thể đi, có thể trở thành một huyền thoại. 20 năm sau nhìn lại, phấn mắt nước có thể sẽ biến mất hay đã biến hoá thành một dạng hoàn toàn mới? Điều này chỉ có thời gian mới trả lời.

Rouge Hermès Lipstick

Mỗi khi một nhà mốt cho ra đời một dòng son môi, giới mộ điệu làm đẹp lại một lần rung chuyển. Tôi vẫn còn nhớ rõ khi Tom Ford tung ra những thỏi son đầu tiên với giá trên £40 (1,3 triệu VNĐ), phái đẹp thế giới đã không tiếc tiền để săn lùng thỏi son vuông vức khác biệt này. Lúc này, phong trào son matte mới bắt đầu chính thức lên sàn. Đến khi Christian Louboutin chào sân với dòng son có giá £60 (1,8 triệu VNĐ), thị trường son môi lại một lần nữa nổ tung. Chất son lì của Velvet Matte Lip Colour tại thời điểm bấy giờ là chất son matte tốt nhất, giàu sắc tố nhất và bám lâu nhất.

Bẵng đi một thời gian, đến năm 2020, Hermès nhẹ nhàng, không kèn trống tung ra dòng sản phẩm trang điểm, mở màn với những thỏi son Rouge Hermès.

sản phẩm son môi rouge hermes

Hermès tung hẳn một lúc 24 màu với 2 kết cấu là matte và satin. Các sắc màu tự nhiên nhưng trau chuốt được chọn lựa kỹ càng từ 900 màu da thuộc và 75.000 màu tơ tằm trong lưu trữ của thương hiệu 180 năm tuổi này. Không những thế, Hermès cũng đưa xu hướng mỹ phẩm refill lên một tầm cao mới.

Ngày nay, càng nhiều thương hiệu thời trang tham gia vào cuộc chơi làm đẹp. Liệu rằng, trong 20 năm tiếp theo chúng ta có được chứng kiến dòng son môi mới thành công như Rouge Hermès không?

Lottie London’s Stamp Liner

Nếu như cách đây 20 năm, bút chì kẻ mắt kohl vẫn chiếm lĩnh thị trường thì trong 10 năm trở lại đây, các loại kẻ mắt gel, kẻ mắt nước đã trở nên phổ biến hơn.

Tuy nhiên, để có thể kẻ được mắt cat eye đều 2 bên không hề đơn giản. Bạn cần có một đôi tay vững vàng và bắt buộc phải luyện tập thường xuyên. Do đó, rất nhiều các sản phẩm ra đời để giúp phái đẹp “gian lận” trong việc kẻ mắt mèo. Một trong những sản phẩm nổi bật nhất chính là Stamp Liner của hãng mỹ phẩm bình dân Lottie London. Đây cũng là một trong những món mỹ phẩm được săn lùng nhiều nhất năm nay nhờ sự xuất hiện liên tục và ấn tượng trên TikTok.

sản phẩm stamp liner

Stamp Liner có 2 đầu: một đầu là bút kẻ mắt lông và một đầu là hình dấu (stamp) nhỏ dài và hơi cong, phù hợp cho kẻ mắt mèo. Bạn chỉ cần bôi màu mắt vào hình dấu và “đóng” vào đuôi mắt là xong. Nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn phải thử vài lần mới có thể tìm được góc độ phù hợp nhất với khuôn mặt và dáng mắt của mình. Bản thân tôi khá thích chiếc bút kẻ mắt này, không phải vì thiết kế độc đáo của nó mà vì giá thành phải chăng (khoảng 250.000 VNĐ) nhưng màu mắt lại rất giàu pigment, đen bóng kèm theo đầu bút vẽ hơi cứng và giữ dáng tốt.

Một sản phẩm nổi lên nhờ TikTok như Stamp Liner có lẽ sẽ là một xu hướng nhất thời nhưng vài thập niên sau, khi nhớ lại, có lẽ chúng ta sẽ vui vẻ cười lên: À, đã có lúc chúng ta sử dụng một món đồ làm đẹp như thế.

The Foundation

Cách đây hơn 20 năm, Estée Lauder cho ra mắt dòng kem nền Double Wear và tạo nên làn sóng lớn trong ngành công nghiệp làm đẹp, mở ra kỷ nguyên của kem nền dạng lỏng, dần thay thế phấn nền truyền thống. 20 năm qua, kem nền đột phá mãnh liệt nhất không chỉ ở tông màu hay kết cấu mà chính là ở định dạng: từ dạng lỏng, dạng thỏi, dạng kem cho tới cushion.

Trong khoảng 1-2 năm trở lại đây, cushion đang dần nhường chỗ cho dòng sản phẩm hybrid: kem nền đa năng. Khi xu hướng làm đẹp hướng theo xu hướng minimal – tối giản, phái đẹp cũng ưa chuộng hơn những sản phẩm 2 trong 1: kem nền kèm kem dưỡng. Khi đó, Tinted Moisturiser Natural Skin Perfector của Laura Mercier có thể coi là phổ biến nhất.

sản phẩm phấn nền thế hệ mới

Khi hãng mỹ phẩm cao cấp của Nhật Bản Clé de Peau Beauté cho ra đời kem nền The Foundation, với 20 năm nghiên cứu, hũ kem này cũng trở thành loại kem nền hybrid tuyệt vời nhất và cũng là loại kem nền đắt giá nhất tính đến hiện nay. Từ thiết kế lọ được cắt gọt như một viên kim cương đến công thức độc quyền, tất cả chỉ có thể được hình dung bằng một từ: xa xỉ. Chất kem nền mỏng, nhẹ nhưng cho độ che phủ vừa, mang lại cảm giác mịn màng, bóng mượt cho làn da. Dưỡng chất độc chuyền Illuminating Complex EX giúp tái cấu trúc, làm lành thương tổn và giữ ẩm tối đa cho da.

Cũng giống như với những sản phẩm khác, Clé de Peau Beauté không ngừng trau chuốt, nâng cấp và cải tiến công thức qua từng năm. 20 năm nữa, The Foundation có lẽ sẽ vẫn hiện hữu, có thể ở một hình dạng khác, một mẫu mã khác nhưng chắc chắn vẫn sẽ là một sản phẩm mà phái đẹp nào cũng mong muốn được sở hữu.

Baccarat Rouge 540

Nếu như Tommy Girl đã làm điên đảo những cô gái của thập niên 90 thì có thể gọi Baccarat 540 là mùi hương của hiện tại.

Baccarat Rouge 540 ra đời cách đây đúng 8 năm, vào cuối năm 2013. Để kỷ niệm 250 năm thành lập của thương hiệu pha lê nổi tiếng Baccarat, CEO Daniela Riccardi đã chọn mặt gửi vàng cho Francis Kurkdjian, một trong những nhà sáng tạo mùi hương nổi tiếng và tài năng nhất bấy giờ để tạo nên một mùi hương cho Baccarat. Khi đó, Kurkdjian lấy cảm hứng từ cách chế tác pha lê đỏ đặc trưng trong những thiết kế đèn chùm của Baccarat. Vàng nguyên chất được kết hợp với pha lê nung chảy trong lò lên đến 540°C để đạt được màu pha lê đỏ trong suốt. Đó cũng là bí ấn đằng sau cái tên Rouge 540.

sản phẩm nước hoa Baccarat

Khi đó, Rouge 540 chỉ được sản xuất với số lượng cực kỳ có hạn: 250 chai được đặt trong những chiếc lọ pha lê của Baccarat. Mỗi chiếc lọ pha lê nặng 500g và bao gồm 160 mặt cắt: 96 mặt trên thân lọ và 64 mặt trên nắp lọ.

Thiên tài mùi hương Francis Kurkdjian tạo nên Baccarat Rouge 540 chỉ với 7 nguyên liệu và 3 hỗn hợp mùi. Sự phối hợp của nguyên liệu thiên nhiên như gỗ tuyết tùng Virginia với nguyên liệu tổng hợp như Hedione, Ambroxan và Saffronal mang tới sự hòa quyện độc đáo của hoa, của gỗ và kim loại. Rouge 540 mở ra một trải nghiệm mùi hương khác lạ chưa từng có.

sản phẩm nước hoa kinh điển tương lai

Đến 2015, Baccarat Rouge 540 mới chính thức được Kurkdjian cho ra mắt đại trà dưới thương hiệu riêng của ông Maison Francis Kurkdjian. Vào cuối năm 2017, phiên bản extrait của Rouge 540 trong lọ thủy tinh đỏ nắp vàng sang trọng được ra đời. Tuy nhiên, khoảng một năm trở lại đây Baccarat Rouge 540 bất ngờ bùng nổ và trở thành mùi hương được tất cả các phái ưa chuộng và săn đón nhiều nhất. Trên thị trường, làng loạt các “biến thể” của Rouge 540 ra đời như Sunset Riot của Allsaints hay No. 4 Après l’Amour của Thomas Kosmala. Thế nhưng không có một mùi nào chạm tới được sự hoàn hảo của Rouge 540. Tôi tin chắc rằng, 20 năm nữa, Baccarat Rouge 540 vẫn sẽ là một tượng đài không thể lay chuyển trong thế giới mùi hương.

Dyson Airwrap styler

Có những thương hiệu mà sự ra đời đã là một cuộc đột phá. Dyson là một trong những ví dụ điển hình. Từ những chiếc quạt điện không cánh đầu tiên cho tới việc tiên phong trong thị trường máy hút bụi không dây, không có một sản phẩm nào của Dyson không làm đảo điên phái đẹp. Nhất là khi Dyson chính thức bước vào cuộc đua làm đẹp với máy sấy tóc Supersonic thiết kế sang chảnh, công suất cao và giá thành cũng cao ngất ngưởng. Chỉ vài năm sau, Supersonic đã trở thành dòng máy sấy tóc được các chuyên gia chăm sóc tóc ưa chuộng nhất.

sản phẩm máy tạo kiểu tóc Dyson

Cuối năm 2018, Dyson lại một lần nữa tạo nên kỳ tích khi cho ra mắt chiếc máy tạo kiểu tóc Airwrap Styler với giá thành choáng vàng £400 (13 triệu VNĐ). Ngay lập tức, Airwrap trở thành món quà Noel được phái đẹp quốc tế khao khát nhất. Thiết kế tiện lợi, đa năng vừa có thể sấy tóc, vừa có đầu chải nhiệt để tạo kiểu tóc, lại có sẵn trục xoắn để làm xoăn tóc, bạn chỉ cần một bộ Airwrap Complete là đủ. Lực hút của Airwrap tự động cuốn tóc vào trục, vừa làm xoăn lại không gây bỏng và hạn chế tác hại lên tóc do nhiệt.

Với thành công của Airwrap, 2 năm sau, Dyson tiếp tục cho ra đời sản phẩm cho tóc tiếp theo mang tên Corrale – thiết bị tạo kiểu tóc không dây công nghệ mới, một sự đột phá so với những loại styler nhiệt có mặt trên thị trường lúc bấy giờ. Tuy cũng thành công nhưng Corrale vẫn không thể vượt qua “tiền bối” Airwrap. Hiện nay, Airwrap vẫn là sản phẩm tạo kiểu tóc được phái đẹp thế giới khao khát nhất. Thêm vào đó, mùa lễ hội năm nay, Dyson cho ra mắt phiên bản đặc biệt màu xanh – đồng Prussian Blue sang chảnh bên cạnh màu sắc xám bạc – hồng đặc trưng.

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Clarke Ảnh: Tư liệu Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)