Khi màu son môi trở thành thông điệp cảm xúc
Son môi từ lâu đã vượt khỏi giới hạn công cụ làm đẹp thông thường để trở thành giá trị tinh thần mà người phụ nữ không thể thiếu.
Thuở sinh thời, Coco Chanel từng nói: “If you are sad, add more lipstick and attack!” (tạm dịch: “Khi buồn, bạn hãy tô thêm son và bắt tay vào hành động!”). Là một trong những ngọn cờ đầu của phong trào nữ quyền từ thập niên 1920, Mademoiselle Chanel hiểu rất rõ vai trò của mỹ phẩm với đời sống tinh thần phái đẹp. Bà cho rằng phụ nữ cần chăm chút nhan sắc, nhưng không phải để chinh phục đàn ông mà là để yêu thương bản thân mình hơn.
Đã hơn 50 năm kể từ ngày nhà sáng lập vĩnh viễn ra đi, di sản tinh thần bà để lại vẫn là kim chỉ nam sáng tạo của thương hiệu Chanel. Mỗi thành viên trong ngôi nhà này đều ít nhiều góp phần lan tỏa “cuộc cách mạng làm đẹp” do Coco Chanel khởi xướng. Khi đến Việt Nam vào giữa năm 2018, Elsa Durrens – Global Makeup Artist của Chanel cũng chia sẻ: “Tôi thích chọn màu son dựa trên cảm xúc mà người đối diện mang lại”. Đảm nhận vai trò tư vấn phong cách trang điểm thể hiện bản sắc cá nhân cho Hà Trúc, Elsa đã quan sát và cân nhắc kĩ càng trước khi dùng màu cam sáng 954 Radical thuộc BST Rouge Allure Liquid Powder.
Mặt khác, Elsa Durrens không quên nhắn nhủ Hà Trúc có thể đổi mới một chút trước cuộc hẹn hò: “Đàn ông thường không thích phụ nữ trang điểm quá đậm, nhưng họ vẫn bị thu hút bởi những đôi môi đỏ. Coco Chanel đã chứng minh điều đó”.
Điều này có nghĩa là trong mắt nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp, màu son môi thực sự thể hiện tâm trạng và cá tính của bạn. Cách chọn màu son môi phản ánh nhân sinh quan; xu hướng và thông điệp cảm xúc mà bạn muốn âm thầm truyền đạt tới thế giới. Chính vì vậy, chọn một sắc thái làm đại diện hình ảnh chủ đạo là tất yếu, nhưng bạn cũng được khuyến khích mở rộng phổ màu trong những bối cảnh khác nhau.
Khi màu son là ảnh phản chiếu tâm hồn
Để tạo cơ hội cho phụ nữ bước vào tương lai tự do, được hóa thân thành mọi hình tượng mong muốn, Chanel giới thiệu hai dòng son mới: Rouge Allure Velvet Extrême và Rouge Allure Liquid Powder. Chủ nghĩa cá nhân đích thực chính là nền tảng sáng tạo của thương hiệu trong mùa Thu – Đông năm nay.
Điểm đặc biệt của hai dòng son mới không chỉ nằm ở kết cấu lì độc đáo, mà còn ở tính phóng khoáng bất tận. Không phân định màu sắc cụ thể thành ngày hoặc đêm, cả hai dòng son tạo cơ hội để mọi phụ nữ đều có thể thử nghiệm và ứng dụng linh hoạt.
Rouge Allure Velvet Extrême
Son Rouge Allure Velvet Extrême với hiệu ứng lì cực hạn, mịn mượt như nhung mà không khô; với 6 màu tông màu đất ấm, dao động từ hồng be đến đỏ tía trong vỏ son đen mờ tối giản phiên bản giới hạn. Bởi những ưu điểm này, son Rouge Allure Velvet Extrême phù hợp để sử dụng trong những dịp trang trọng hoặc lối trang điểm cầu kì.
Rouge Allure Liquid Powder
Son Rouge Allure Liquid Powder có thiết kế hiện đại và rực rỡ, cấu tạo tiện lợi để sử dụng trong những lúc phải di chuyển liên tục. Đây là lựa chọn lý tưởng để mang theo khi hẹn hò, dạo phố và du lịch cùng bạn bè.
—
Xem thêm:
Bài: Hải Âu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: CHANEL Beauty