Từ lâu, phái đẹp đã không còn lạ lẫm gì với những phong cách trang điểm nổi bật trên các trang mạng xã hội như Instagram hay Facebook. Thế nhưng gần đây, chúng ta lại đang chứng kiến độ phổ biến mới của những trào lưu làm đẹp mới lạ, độc đáo trên khắp mặt trận TikTok. Hãy cùng ELLE khám phá những thay đổi trong xu hướng của tín đồ làm đẹp dưới sự lên ngôi của ứng dụng này.
Ảnh hưởng của TikTok trong giới làm đẹp
Trong khoảng thời gian gần đây, ứng dụng TikTok nổi lên như một nền tảng mạng xã hội mới với mức độ phủ sóng ngang ngửa Instagram và Facebook. Ứng dụng thu hút người dùng bởi những video ngắn có nội dung mới mẻ, đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tất nhiên, xu hướng trang điểm của giới làm đẹp cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng đó.
So với việc ngồi xem một hướng dẫn trang điểm dài dòng thì những video làm đẹp thời lượng ngắn từ 15-60 giây sẽ chắt lọc nội dung vào đúng trọng tâm bạn cần tìm. Nếu Instagram giới hạn độ dài video và Facebook dễ làm bạn quá tải thông tin thì TikTok chính là sự lựa chọn phù hợp để phái đẹp có thể dễ dàng bắt kịp những trào lưu sáng tạo mới.
BÀI LIÊN QUAN
xu hướng làm đẹp E-girl lên ngôi
E-girl dần trở thành khái niệm phổ biến khi nói đến phong trào làm đẹp trên nền tảng TikTok. Nổi bật bởi sự đối nghịch và đi ngược lại với các phương pháp trang điểm và chăm sóc da truyền thống. E-girl tập trung vào sự độc đáo trong những phong cách làm đẹp chỉ có một không hai. Chẳng hạn như làm tóc xoăn tại nhà với khăn giấy và vớ. Chính nhờ sự sáng tạo không giới hạn trong những video có thời lượng ngắn nên các xu hướng làm đẹp khi kết hợp với ứng dụng TikTok gần như là một “cặp đôi hoàn hảo” cho giới nữ hiện đại ưa chuộng sự tiện lợi.
Độ phủ sóng của nền tảng này cũng dần lọt vào mắt xanh của các nhãn hàng trang điểm. Thương hiệu nổi tiếng như Fenty của Rihanna với trending #FentyBeautyHouse đã đạt hơn 81 triệu lượt theo dõi chỉ vỏn vẹn sau hai tháng. Có thể nói TikTok đã định nghĩa lại cách làm đẹp của phái nữ cũng như là nền tảng hình thành nên những xu hướng phá cách mới.
Điều gì làm nên sự thành công của giới làm đẹp trên TikTok?
Không bị giới hạn bởi khả năng chỉnh sửa
Các video trên Youtube hoặc Instagram luôn trông như được ghi hình một cách thật dễ dàng. Tuy nhiên, câu chuyện chỉnh sửa phía sau hậu trường cũng như khâu chuẩn bị là “cơn ác mộng” đối với nhiều bạn khi quyết định bước chân vào con đường của beauty blogger.
Khác với cách hướng dẫn làm đẹp thông thường, công đoạn chỉnh sửa trên ứng dụng TikTok khá đơn giản. Do chú trọng hơn về sự sáng tạo trong nội dung nên người dùng sẽ không phải đầu tư quá nhiều về khâu chuẩn bị hậu trường. Từ đó, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí phát sinh cho những thao tác như canh chỉnh độ sáng hay sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp.
tự do sử dụng Bản quyền âm nhạc
Chúng ta phải thừa nhận rằng âm nhạc đóng vai trò khá quan trọng trong việc gia tăng cảm xúc cho video nhằm mục đích thu hút người xem. Nhưng không như Youtube hay Instgram – nơi mà bản quyền luôn được kiểm soát cực kỳ gắt gao, ứng dụng TikTok luôn tạo cơ hội người dùng tự do lựa chọn gu âm nhạc yêu thích. Hơn nữa, bạn còn được cập nhật các bài hát mới ra liên tục mà không phải đau đầu với chuyện bản quyền.
Ngoài ra, TikTok còn được trang bị những filter giúp phái đẹp không phải mất quá nhiều thời gian chỉ để quay đi quay lại một đoạn clip ngắn. Công cụ lồng nhạc tự động cùng với những thao tác chỉ dẫn giúp người dùng có thể bắt kịp các xu hướng đang được ưa chuộng. Bạn chỉ cần tìm hashtag một thử thách hoặc bài nhạc mình yêu thích bất kỳ là có thể bắt đầu ngay một video trong tích tắc.
TikTok khiến công việc của một beauty blogger trở nên dễ dàng hơn khi tạo điều kiện để ai cũng có thể tiếp cận được nền tảng này. Từ đó, cho ra nhiều thành phẩm có nội dung độc lạ về những cách làm đẹp cải tiến khác nhau. Thế còn bạn, phong cách làm đẹp và trang điểm của bạn đã thay đổi như thế nào dưới sự ảnh hưởng của ứng dụng TikTok?
Nhóm thực hiện
Bài: Nhật Anh
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp