Violette Serrat, hay còn được biết đến với cái tên Violette_FR, là nghệ sĩ trang điểm Pháp được “săn đón” bởi các nhãn hàng cao cấp và được hâm mộ bởi giới làm đẹp toàn cầu. Với tài năng của mình, quý cô đến từ Paris từng hợp tác và làm việc cùng các tạp chí danh tiếng và các nhãn hàng lớn. Cô là người mang triết lý làm đẹp Pháp ứng dụng vào cuộc sống. Theo dõi Violette, bạn sẽ dần nhận ra trang điểm không còn là lớp mặt nạ để thay đổi diện mạo, mà là cách để thể hiện cảm xúc và bản sắc cá nhân.
BÀI LIÊN QUAN
con đường trở thành nghệ sĩ trang điểm toàn cầu
Violette xuất thân là sinh viên hội hoạ của ngôi trường danh tiếng École du Louvre. Thay vì chọn hướng đi trở thành hoạ sĩ truyền thống, cô chọn khuôn mặt là “bảng vẽ” để thể hiện tài năng sáng tạo của mình. Qua 17 năm làm việc và phát triển không ngừng, Violette đã hợp tác cùng nhiều tạp chí lớn như Vogue, Harper’s Bazaar, W Magazine… Bên cạnh đó, cô đã có nhiều đóng góp to lớn cho ngành làm đẹp khi đảm nhận các chức vụ quan trọng như International Makeup Designer tại Dior, tham gia phát triển sản phẩm tại Sephora và sau này là Global Beauty Director tại Estée Lauder.
“Tôi chưa từng phụ việc cho ai – tôi đã tự học mọi thứ về trang điểm. Tôi nghĩ điều đã giúp tôi tiến xa trong sự nghiệp, đầu tiên phải nhờ đến bố mẹ tôi – những chuyên gia trong ngành. Mẹ tôi, Charlie, là một nghệ sĩ tạo kiểu tóc nổi tiếng. Bố tôi điều hành công ty của bà ấy. Đó chính là lý do mà tôi lớn lên bên cạnh các bậc thầy nhiếp ảnh như Paolo Roversi, Peter Lindbergh, Sarah Moon… Nhưng rồi tôi lại theo học hội hoạ. Tôi nhận ra có điều gì đó còn thiếu trong việc vẽ: các bức tranh không có sự sống, mà tôi thì muốn sáng tác trên thứ gì đó sống động, ấm áp, đong đầy cảm xúc. Thế là bố mẹ tôi khuyên tôi nên theo con đường trang điểm. Đầu tiên, tôi thử nghiệm với những người phụ nữ mà tôi quen biết. Tôi rất thích cảm giác lúc đó – khoảnh khắc được “chơi đùa” cùng chất liệu trên khuôn mặt. Và điều này đã trở thành điểm mạnh của tôi. Khi Dior mời tôi trở thành Makeup Designer, tôi vô cùng hào hứng bởi cách tiếp cận cởi mở, trẻ trung và tươi mới của nhãn hàng” – Violette chia sẻ.
Có thể nói, chất nghệ thuật của cô được “nuôi dưỡng” với sự tường tận về thị trường, thấu hiểu về phái đẹp, và liên tục cập nhật xu hướng mới. Tất cả những điều đó đã làm nên uy tín và thành công của người nghệ sĩ này.
BÀI LIÊN QUAN
Đại diện cho phong cách làm đẹp của các quý cô parisian
Phong cách làm đẹp của phụ nữ Pháp luôn là đề tài được bàn luận bởi giới làm đẹp toàn thế giới. Đặc biệt trên nền tảng Youtube, có rất nhiều tài khoản theo đuổi phong cách quý cô Parisian như ParisianVibe, Gabrielle, Eva Meloche… Tuy nhiên, ít ai lại nhận được tương tác tích cực cùng sự đón nhận nồng nhiệt như tài khoản Violette_FR. Là một cô gái Pháp thực thụ, Violette là người thật sự thấm nhuần triết lý làm đẹp “không gắng gượng” của các quý cô đất nước này.
Quý cô Parisian này chia sẻ bí quyết, cách thực hiện những phong cách thời thượng một cách đơn giản nhất. Từ cách đánh mắt tông màu champagne, đánh son ombre đỏ, đánh nền toả sáng tự nhiên… Violette luôn kịp thời cập nhật xu hướng làm đẹp và lắng nghe mong muốn của khán giả khi thực hiện nội dung. Nhờ đó, cô đã thu hút gần 400 nghìn người theo dõi trên tài khoản Instagram và 300 nghìn lượt đăng ký trên kênh Youtube.
BÀI LIÊN QUAN
Mang triết lý trang điểm Pháp tạo ra thương hiệu làm đẹp mới
Sau những va chạm, học hỏi và phát triển cùng các nhãn hàng, tạp chí và nghệ sĩ tên tuổi, Violette có đủ tài năng và bản lĩnh để tìm ra lối đi cho riêng mình. Từng trải nghiệm qua vô vàn mỹ phẩm từ các nhãn hiệu trên toàn thế giới, Violette hiểu rõ ưu và nhược của từng loại. Tuy nhiên, là một người luôn hướng đến sự sáng tạo và cải tiến, cô vẫn cảm thấy những điều thiếu sót từ thị trường hiện tại.
Làm sao để tạo ra những sản phẩm vừa an toàn, hữu ích, vừa cao cấp nhưng cũng dễ dàng tiếp cận? Với trăn trở đó, Violette đã tạo ra thương hiệu VIOLETTE_FR. Đây là đứa con tinh thần chứa đựng tài năng, kinh nghiệm cùng niềm mong mỏi đóng góp cho ngành làm đẹp của người nghệ sĩ.
VIOLETTE_FR ra đời để cổ vũ phái đẹp dám thử nghiệm, dám “vui đùa” cùng mỹ phẩm và tin tưởng vào vẻ đẹp riêng của bản thân. Dù là nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp hay các cô gái vừa bắt đầu trang điểm cũng có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm.
BÀI LIÊN QUAN
Có gì đặc biệt ở thương hiệu mỹ phẩm VIOLETTE_FR?
Bộ sưu tập bao gồm sản phẩm trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc và nước hoa. Tất cả các sản phẩm này đều đảm bảo chuẩn liên minh Châu Âu khi có công thức thuần chay, nguyên liệu sạch và không thử nghiệm trên động vật. Với VIOLETTE_FR, nghệ sĩ trang điểm đến từ Paris mong muốn có thể đơn giản hoá thói quen làm đẹp của các cô gái Pháp bằng các sản phẩm đa công dụng và dễ dùng. Nhãn hàng còn đóng góp cho môi trường bằng cách giảm lượng rác thải sản xuất.
Không chỉ được truyền cảm hứng bởi cộng đồng người theo dõi trên Youtube và Instagram, thương hiệu của Violette còn được ấp ủ bởi mơ ước về những sản phẩm không thể tìm thấy được trên thị trường khi cô còn là một cô bé tuổi teen. Điểm đặc biệt của thương hiệu chính là tập trung vào trải nghiệm người dùng. Trong số đó có thể kể đến highlighter với màu và chất liệu phù hợp với mọi tông da. Ngoài ra, là một tín đồ dưỡng da, quý cô người Pháp tạo ra sản phẩm dưỡng da dạng xịt 3 trong 1 gồm toner, serum và dưỡng ẩm.
Bạn có phải là fan hâm mộ của mái tóc uốn phồng, rối nhẹ của các quý cô Parisian? Hiểu được mong muốn có được mái tóc bồng bềnh tự nhiên của hầu hết phái đẹp, Violette tạo ra dầu gội khô với thiết kế đi kèm cọ tán để các nàng dễ dàng đánh phồng chân tóc khi dùng.
Vì là người trong ngành, Violette hiểu rất rõ những bất lợi từ sản phẩm hay nhu cầu chưa được đáp ứng của phái đẹp. Đó chính là điểm làm nên sức hút của quý cô Parisian cũng như thương hiệu VIOLETTE_FR. Trên hết, tinh thần mà nghệ sĩ trang điểm Violette mang đến chính là dùng mỹ phẩm để tự do thể hiện tâm trạng, cá tính và nét đẹp của riêng mình.
Nhóm thực hiện
Bài: Phương Tống
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp