Sắc màu street style thời thượng tại Tuần lễ Thời trang Paris 2019
Vậy là tháng trời trang Xuân – Hè 2019 đã khép tại địa điểm cuối cùng, Paris. Một lần nữa, vị thế kinh đô thời trang thế giới lại được khẳng định, cả trên sàn diễn và đường phố tại thành phố này.
Trong suốt chín ngày qua, cả thế giới đều đổ dồn sự chú ý về nơi diễn ra hàng loạt show diễn của các tên tuổi hàng đầu tại Tuần lễ thời trang Paris, từ Gucci đến Louis Vuitton, qua những Balenciaga, Dior, Givenchy, Chanel và đặc biệt không thể không nhắc đến Celine cùng giám đốc sáng tạo mới, Hedi Slimane.
Một Tuần lễ thời trang Paris dài, dày đặc lịch, ngập tràn sự hào hứng và thú vị, được tô điểm thêm bởi màn đọ sắc giữa các vị khách trên đường tới những buổi trình diễn kia. Những xu hướng nổi bật tại New York, Milan, London như hình in da động vật, monochrome… vẫn tiếp tục được yêu thích. Thêm vào đó, Paris để lại dấu ấn riêng cho mình qua những chi tiết phụ kiện đầy sáng tạo và tinh tế.
Cùng ELLE điểm lại những bộ cánh đặc sắc nhất tại Tuần lễ thời trang Paris.
Vàng như màu mù tạt ở Dijon
Không chói chang như màu chanh cơ bản, mù tạt vẫn mang đủ sức mạnh của sắc vàng, lôi kéo mọi ánh nhìn về phía người mặc.
Túi xách mini? Không, là túi xách micro
Bắt đầu từ năm ngoái nhưng xu hướng diện những chiếc túi nhỏ đến mức dường như không để vừa chiếc iPhone đời mới nhất hay chiếc ví vẫn không hề có dấu hiệu giảm nhiệt.
Cơn lốc mang tên Saddle Dior
Không biết có phải bởi Paris là nơi mà Dior trình diễn hay không, nhưng những chiếc túi yên ngựa mà nhà mốt Pháp tích cực lăng xê vào năm nay rõ ràng là một trong những lựa chọn chiếm ưu thế nhất của các fashionista tại kinh đô ánh sáng.
“Hãy nhìn vào vòng eo của tôi”
Những “chuyên gia” streetstyle tại Paris mùa này có vẻ đều cùng chia sẻ một sở thích: tạo điểm nhấn cho bộ đồ của mình bằng thắt lưng. Không còn những cặp GG nổi tiếng của Gucci hay dải băng vàng đậm chất công nghiệp của Off-white, giới chuyên gia thời trang lần này có vẻ không còn hứng thú với logo hay thêm độ dài vào phần eo.
Thay vào đó, họ chú trọng hơn vào việc mang đến những yếu tố nổi bật và bắt mắt như chiếc thắt lưng dạng corset của Loewe hay các phiên bản cổ điển bằng da nhưng với màu sắc sặc sỡ.
Thương hiệu, thương hiệu và thương hiệu
Họa tiết logo – một từ khóa “hot” khác tiếp tục được sử dụng nhiều để miêu tả streetstyle tại Tuần lễ thời trang Paris, đặc biệt là khi nói về những chiếc túi xách.
Để đôi giày nói lên tất cả
Như Marilyn Monroe vẫn nói: “Hãy trao cho một cô gái đôi giày phù hợp và cô ấy sẽ chinh phục cả thế giới”. Các fashionista Paris đã khẳng định rằng, chỉ cần một đôi giày đặc biệt thì bộ đồ dù đơn giản nhất cũng có thể trở nên thật phong cách.
Tất cả nằm ở những chi tiết
Và điều đặc biệt cuối cùng, không kém phần quan trọng, trong cách phối đồ của những fashionista Paris là họ khẳng định đẳng cấp thời trang của mình một cách rất tinh tế. Không giống như với túi xách, những chiếc áo cộp mác tên hãng thật phô trương là điều họ tránh. Sự sáng tạo được đầu tư toàn bộ vào những chi tiết.
—
Xem thêm
Sao quốc tế đổ bộ tới Tuần lễ Thời trang Paris 2019
Jennie Kim trả lời phỏng vấn ELLE Việt Nam từ hàng ghế đầu Chanel Xuân – Hè 2019
Bài: Nguyễn Hương Giang
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp