BÀI LIÊN QUAN
Xu hướng thời trang là cổ bánh xe xoay vòng đầy “nghiệt ngã”, ngay khi ta tưởng chừng như đã thấu hiểu hoàn toàn, thì “tích” một cái, lại thay đổi muôn hình vạn trạng. Các tín đồ như những chú mèo con, luôn hứng khởi vờn đuổi theo chiếc bóng thời trang. Dù đôi khi có cảm giác mệt mỏi và chùn bước trước sự xoay vần liên hồi, những “chú mèo con” ấy vẫn chưa bao giờ thôi hết đam mê dành cho cái đẹp.
Athleisure chính là xu hướng đang thống trị khắp sàn diễn thời trang lẫn cuộc sống. Không như các xu hướng khác có phần khó ứng dụng trong đời sống, Athleisure nhận được sự yêu mến cuồng nhiệt từ khắp nơi nhờ tính tiện lợi cao, và tất nhiên, đang rất thời thượng.
.
Định nghĩa nào cho Athleisure
Athleisure phổ biến và trở nên bùng nổ khắp các trang mạng đến nỗi, Athleisure đã được định nghĩa, từ các trang thời trang, kiến thức phổ thông đến các trang thông tin kinh tế. Rõ ràng, sự phát triển của Athleisure không chỉ giới hạn trong làng thời trang. Athleisure chính là xu thế của thời đại.
Tạp chí Forbes đã đánh giá Athleisure là một trong những xu hướng thời trang lớn nhất. Thậm chí, từ “athleisure” sẽ chính thức được cập nhật vào từ điển Merriam-Webster từ năm 2016 với phần định nghĩa: “thường phục được thiết kế vừa để tập thể thao vừa có thể mặc cho nhu cầu chung”. Một cách dễ hiểu, người theo “đạo atheleisure” là khi họ mặc quần tập yoga bất kể thời điểm: từ phòng tập đến nơi hẹn hò, mang sneaker mọi nơi: từ quán cà phê đến những cuộc hẹn công việc, phối legging với mọi kiểu áo, đặc biệt là hoodie và croptop. Cũng theo trang từ điển Merriam-Webster, Athleisure không phải vừa mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây. Thực tế, từ này đã có mặt trên một quảng cáo của tờ El Paso Herald Post từ năm 1976 với nội dung: “Giày Athleisure được sản xuất bởi Dunham. Một trong những nhà máy boot và giày lớn nhất nước Mỹ”. Thời trang đúng là những bánh xe xoay vòng, và người biết chộp bắt thời điểm vòng quay trở lại của bánh xe chính xác, người đấy chính là kẻ tinh tường dẫn đầu xu hướng.
.
Nói tóm lại, nếu bạn luôn mang giày sneaker, giày tập phối cùng trang phục đậm chất thể thao và đề cao sự năng động vào mọi lúc, mọi nơi và mọi dịp thì bạn chính là “con dân” chính hiệu đại diện cho xu hướng Athleisure. Bravo!
Miếng bánh béo bở mang tên “Athleisure”
Athleisure không chỉ là xu hướng thời trang vộ vã đến rồi đi theo từng mùa, nó đang dần trở thành một lối sống hiện đại được không ít các sao, đặc biệt là những tên tuổi nổi bật về phong cách thời trang lăng xê.
.
Dẫn đầu là thiên thần Gigi Hadid, chị em nhà Kardashian-Jenner, Miley Cyrus… Dù là thật sự đến phòng tập hay chỉ là thong thả dạo phố, ghé hàng cà phê hay đi mua sắm, các nàng với hình thể săn chắc cùng gout sành điệu đã rất thuần thục biến hoá phong cách Athleisure và biến nó thành những món đồ được săn đón, đại diện cho cá tính, sự năng động chứ không đơn thuần là trang phục thể thao.
Và không chỉ các celeb mới cảm nhận được “luồng gió thời trang” tươi mới này. Những nhà mốt đã sớm nhận ra Athleisure chính là “miếng bánh” béo bở, đáng đầu tư và liên tục cho ra mắt các bộ sưu tập mang đậm xu hướng này. Có thể kể đến vô số thương hiệu hàng đầu như Rebecca Minkoff, Tory Burch (với dòng riêng Tory Sport), Derek Lam (10C Athleta), Cynthia Rowley (Cynthia Rowley Fitness), Chanel… và mới đây nhấtt là Topshop (Green Parkwood Topshop Athletic).
.
Athleisure còn được đánh giá cao và nhắc đến tương đương như một cuộc xâm lược, có tiềm năng sẽ soán ngôi vị trí của quần Jeans – món đồ thời trang vốn được xem là kinh điển, không thể thiếu lẫn không thể thay thế đối với mọi người. Wow, Athleisure, wow!
Athleisure – sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và tính ứng dụng của thời đại
Về khía cạnh kinh tế, xu hướng Athleisure đã tỏ rõ vị thế đáng gờm cùng sức hút cuồng nhiệt. Báo cáo được thực hiện bởi NPD Group cho thấy, vào năm 2014, thị trường Mỹ đã chi $323 tỷ – tăng 1%, đồng nghĩa với con số $2 tỷ so với năm trước đó cho mặt hàng mang phong cách Athleisure. Ngài Marshal Cohen, trưởng bộ phận phân tích thị trường của NPD Group nhận định: “Đây không còn là xu hướng – đây là một lối sống hiện nay”. Có thể thấy, bên cạnh nhu cầu mua sắm cho hoạt động thể chất thật sự, người Mỹ nói riêng và thế giới nói chung đang dần xem các trang phục, phụ kiện Athleisure như thường phục, thậm chí, “bình đẳng hoá” chúng với thời trang công sở, mang tính trang trọng cao.
.
ELLE không ngần ngại khi phải thừa nhận, Athleisure chính là “đứa con” chung hoàn hảo của thời trang và sự ứng dụng. Ngày càng nhiều người diện trang phục đậm chất Athleisure, hay với một cách nói khác là “après sport” (sau khi tập thể thao – tạm dịch) và “gym-to-the-office” (từ phòng tập đến văn phòng – tạm dịch) cho tất cả hoạt động, công việc. Và với tần suất ra mắt chóng mặt cùng những cuộc liên doanh giữa các ông lớn, đi đôi với tính thời thượng được chú trọng vào sản phẩm, Athleisure sẽ còn lan rộng và sẽ còn khiến chúng ta phải ngạc nhiên về những con số – một lần nữa.
Yay hay Nay, đầu tư cho xu hướng Athleisure có phải là sự khôn ngoan?
Dường như đã nói đủ về độ phủ sóng rộng khắp của Athleisure, vậy việc mua sắm các trang phục mang phong cách này có nên hay không? Bạn hỏi, ELLE trả lời.
.
Nếu không xem Athleisure là một xu hướng thời trang đang “càn quét” khắp nơi từ thương hiệu bình dân đến cao cấp, thì đây đơn thuần là một phong cách thể thao cực kỳ tiện lợi, và nhất là, đem lại sự thoải mái nhất cho người mặc. Hãy nhìn những Gigi Hadid, Kendall Jenner và Karlie Kloss thoải mái xuống phố với quần tập ôm, phối với croptop gợi cảm, bạn sẽ hiểu rằng, Athleisure được các nàng ưu ái phần lớn vì lý do: cực kỳ tôn dáng, quyến rũ đến chết người với lý do khá ngây thơ: “Đây là đồ tôi đi tập, tôi không cố ý mặc đồ ôm thế đâu!” Nàng có thể sở hữu vẻ ngoài nóng bỏng như đang mặc chiếc quần Jeans ôm, lại còn cực kỳ thoải mái. Athleisure là số một!
.
Đó là chưa kể đến ví tiền của bạn sẽ được tiết kiệm một cách đáng kể là mua một món đồ cho cả hai mục đích sử dụng: vừa đi tập vừa dùng hằng ngày. Và bạn chắc chắn biết rõ rằng xu hướng Athleisure sẽ không chóng vánh trôi qua theo mùa và khiến bạn “hụt hơi” khi phải luôn chạy theo thời trang.
Athleisure vẫn không khiến bạn thích thú? Hãy xem nó như bao xu hướng bình thường khác và cho phép bản thân trải nghiệm khi muốn. Hiểu bản thân và luôn là chính mình vì thời trang đến cùng cũng chỉ là thứ trang phục mang đến người mặc cảm giác tự tin nhất.
__
Xem thêm:
Thời trang thể thao Topshop x Beyoncé sẽ ra mắt vào 2016
Sporty Chic – Phong cách thể thao
Nhóm thực hiện
Bài viết: Chlov Hình ảnh: Tư liệu