Bạn chọn mắt kính Ray-Ban hay mắt kính Gentle Monster?
Xuân-Hè là khoảng thời gian tuyệt vời để các tín đồ thời trang diện cho mình những cặp mắt kính thời thượng nhất. Tuy nhiên, đối với các tín đồ phụ kiện thời trang thì việc đưa ra quyết định mua mắt kính Ray-Ban hay mắt kính Gentle Monster luôn làm họ phải đau đầu cân nhắc.
Ray-Ban: “Đẳng cấp là mãi mãi.”
Với mắt kính thời trang Ray-Ban thì chúng ta chẳng còn xa lạ gì khi hàng loạt sao Việt tin dùng hãng này như Mỹ Tâm, Tăng Thanh Hà, Trà My idol…. Vậy thì Ray-Ban có điều gì hấp dẫn đến vậy?
Ray-Ban được biết đến như một “bác sĩ” tận tâm với đôi mắt của bạn. Ngay từ khi ra đời năm 1936, do nhu cầu của không quân Mỹ, trung úy John Arthur Macready đã yêu cầu Bausch & Lomb làm nên một chiếc kính chất lượng cho các phi công tránh khỏi tia cực tím và tia tử ngoại chiếu vào mắt. Thế là mẫu kính màu xanh lục ra đời đặt nền móng tạo nên Ray-Ban thời kỳ đầu.
Từ đó, cái tên Ray-Ban gắn liền với hình ảnh của các anh chàng phi công và VĐV thể thao với dòng Aviator, Shooter, Outdoorsman, Wayfarer… Nhưng cho đến nay, Ray-Ban đã phát triển thêm nhiều mẫu mã và chất liệu, trở thành một thương hiệu mắt kính thời trang hàng đầu thế giới. Nhưng có một điều hãng vẫn giữ được cho đến tận ngày nay là phương châm đặt sức khỏe đôi mắt người dùng lên hàng đầu.
Các thiết kế của Ray-Ban dù có biến đổi hay phá cách đến đâu thì những chiếc kính được xuất ra thị trường đều đảm bảo được 3 tiêu chí cơ bản: chống nắng cho mắt, chịu lực và che chắn những tác động từ môi trường như khói bụi. Chính những ưu điểm này mà Ray-Ban luôn là người bạn đồng hành với các fashionista Việt vì nó rất phù hợp với môi trường và thời tiết tại nước ta.
Nhưng bên cạnh đó, hiện nay Ray-Ban vẫn mắc phải một số khuyết điểm nho nhỏ. Theo tài khoản Shade Daddy, một trong những kênh review măt kính hàng đầu trên Youtube thì cho rằng các dòng Shooter và Outdoorsman hiện nay không còn phù hợp với xu hướng thời trang nữa vì nó quá khổ với người đeo.
Ngoài ra, tài khoàn Shade Review lại cho rằng BST Ray-Ban Blaze mới nhất lại làm họ thất vọng khi tròng kính tráng gương không chịu được lực và dễ bong tróc, trầy và có thể nứt. Tài khoản này còn cho biết, dòng kínhRay-Ban được làm bằng nhựa lại rất mau cũ và dễ bám bụi khi, thậm chí họ còn phàn nàn rằng chỉ cần cầm nắm nhiều thì chiếc kính cũng có thể mờ đi và mất độ sáng bóng ngay.
Tuy nhiên, cho đến nay, sau 81 năm hình thành và phát triển thì Ray-Ban vẫn mãi là sự lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao như: Tom Cruise, Brad Pitt, Madonna… Hơn nữa, theo thống kê của Forbes thì năm 2016, Luxottica (tổng công ty của Rayban) thu về 7 tỷ 313 USD và có đến 77 triệu chiếc mắt kính được bán ra toàn cầu. Còn theo Bloomberg thì doanh thu của Rayban tăng 40% mỗi năm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bởi nên bạn hãy an tâm diện một chiếc mắt kính thời trang Ray-Ban vì đơn giản đẳng cấp của họ luôn là thứ trường tồn mãi mãi.
Gentle Monster – “Quái vật” châu Á mang tham vọng toàn cầu
Khác với Ray-Ban có hơn 80 năm phát triển trên thị trường mắt kính thì Gentle Monster của Hàn Quốc lại là một hãng mắt kính thời trang rất trẻ mới ra đời được 5 năm nay. Nhưng trẻ không có nghĩa là non.
Thương hiệu Gentle Monster gắn liền với giám đốc Hankook Kim, người đã vạch ra lối đi cho hãng với tiêu chí trở thành item thời trang tạo nên xu hướng. Ra đời năm 2011, cái tên Gentle Monster đang khẳng định họ thật sự là một con “quái vật” thật sự. Bởi khi hãng ra đời mẫu mắt kính nào thì cứ y như rằng mẫu mã đó được nhân bản rộng khắp mọi nơi.
Chiến lược của Hankook Kim ban đầu là tấn công thị trường Châu Á khi tung ra các thiết kế theo tỷ lệ khuôn mặt của người Á Đông. Và hiện nay thì tham vọng của họ là chinh phục thị trường mắt kính thời trang toàn cầu. Khác với Ray-Ban (tập trung vào chất lượng và khả năng bảo vệ mắt), Gentle Monster lại chú trọng kiểu dáng sao cho hợp mốt và không ngại tạo nên những thiết kế độc đáo nhắm vào nhu cầu phá cách của giới trẻ.
Nhưng tham vọng làm bá vương của Gentle Monster vẫn chưa thể tiến xa khi thị trường Âu Mỹ chủ yếu lại chuộng các loại kính có thương hiệu lâu đời và đẳng cấp của riêng họ. Điều đó được biểu hiện rõ nét qua con số thống kê của của tạp chí Business of Fashion. Từ 2014, thị trường của họ chỉ là Hàn Quốc và Trung Quốc, cho đến 2015 doanh thu ở hai nơi này vẫn là nồng cốt khi mang về 160 triệu USD cho hãng. Đến tận năm ngoái thì Gentle Monster mới thu lợi ở thị trường New York và Los Angeles.
—
Xem Thêm:
Top 20 hãng mắt kính thời trang bạn nên thuộc lòng
7 thương hiệu mắt kính thời trang đáng chú ý dành cho phái đẹp
Bài: Trang Ý (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)