Đối mặt với số dư trong tài khoản và quay lưng vào các xu hướng, mua sắm là một thử thách đấu tranh tâm lý không hề dễ dàng. Đặc biệt trong thời 4.0, bạn có thể bị vắt kiệt ví tiền nếu không cứng cỏi trước sự cám dỗ của những hình ảnh hào nhoáng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, mua sắm cũng giải phóng hormone hạnh phúc và xua tan nhiều stress cho các tín đồ thời trang, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê phù phiếm một cách khôn ngoan nhất.
BÀI LIÊN QUAN
Mở khóa những item “vượt thời gian”
Blazer, quần suông, loafer, túi tote,… đã kiến tạo nên vô số tủ đồ thời thượng và vững vàng qua mọi biến chuyển của làng mốt. Phom dáng đơn giản và màu sắc trung tính sẽ giúp bạn dễ dàng ứng biến với sự “ẩm ương” của mùa và thời tiết.
Ưu tiên “chất” hơn “lượng”
Việc trao cơ hội cho những sản phẩm thời trang giá rẻ để sưu tầm nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau hay để tiết kiệm chi phí sẽ có tác dụng ngược ngay khi bạn đưa chúng vào máy giặt. Mất phom hay tệ hơn là phai màu và bạn sẽ phải đặt mua một lần nữa, dẫn đến việc chi nhiều tiền hơn so với mong muốn. Thay vào đó, hãy đầu tư vào một vài món đồ được làm từ chất liệu “đầm” tay, với đường cắt may tỉ mỉ để kéo dài tuổi thọ của tủ đồ.
LỰA CHỌN thị trường thứ cấp
Làng mốt đang rộn ràng với làn sóng thời trang từ thập niên 80 đến 2000, cửa hàng second-hand là nơi tuyệt vời để có được các thiết kế không còn sản xuất và mang đậm vẻ đẹp của thời gian. “Săn vintage” còn là niềm vui của những người tìm kiếm sự độc bản.
BÀI LIÊN QUAN
Đừng quên ĐẦU TƯ vào khâu bảo quản quần áo
Hội tín đồ không thể chỉ dựa dẫm vào chất lượng vốn có của quần áo mà còn phải thể hiện sự nâng niu, chăm sóc những món đồ mà mình sở hữu nếu muốn chúng “sống” bền hơn. Đầu tư mua sắm túi giặt, bóng giặt ion, móc treo đồ phù hợp là điều nên làm nếu bạn luôn muốn tủ đồ của mình ở trong trạng thái lý tưởng.
Cẩn trọng với khuyến mãi
Những chương trình tặng kèm quà khi hoá đợt đạt giá trị nhất định là cách phổ biến để các thương hiệu thuyết phục khách hàng mua nhiều hơn so với nhu cầu thực tế. Khi bị cuốn vào chiến lược kích cầu này, bạn sẽ tốn chi phí cho nhiều món đồ không cần thiết.
Lên kế hoạch rõ ràng cho những chuyến mua sắm
Một chiếc “moodboard” phác hoạ những cảm hứng phối đồ yêu thích của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian định hình màu sắc, chất liệu khi mua sắm. Từ đó, bạn có thể tạo ra một ngân sách chi tiết hoặc những cửa hàng mà bạn cần ghé thăm và mua sắm dựa trên kế hoạch đó để tránh tình trạng chi “lố” ngân sách.
Nhóm thực hiện
Bài: Hải Yến
Ảnh: Tổng hợp