Tạo nét chấm phá với tông màu xanh lá theo hiệu ứng “Brat” của Charli XCX
Màu sắc xanh lá theo xu hướng “Brat Green” hiện lan truyền ở khắp mọi nơi và được đông đảo giới mộ điệu hưởng ứng.
Album Brat của nữ ca sĩ Charli XCX được ra mắt vào ngày 7 tháng 6 vừa qua đã thu về 15,4 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify, leo lên vị trí thứ ba trên Billboard 200. Sản phẩm âm nhạc hoành tráng này không chỉ gây ấn tượng với chất lượng âm nhạc cuốn hút và còn khiến giới mộ điệu thời trang phát cuồng với tông màu xanh lá “nhầy nhụa” đặc trưng của bìa Album. Nữ ca sĩ người Anh chia sẻ rằng cô cố tình chọn màu sắc khó chịu đó cho bìa album của mình để khiến mọi người đặt câu hỏi về điều gì được coi là tốt hay xấu trong văn hóa nhạc pop. Với Brat, cô đã tạo nên một sắc xanh lá cây nhợt nhạt và chúng trở nên lan truyền khắp các mạng xã hội.
Charli XCX không phải là người duy nhất đã táo bạo thách thức gu thẩm mỹ truyền thống với màu xanh lá cây. Trong thế giới thời trang, nhà thiết kế người Ý Miuccia Prada đã được biết đến như bậc thầy của sự “xấu xí”. Các bộ sưu tập của cô cho Prada và Miu Miu thường có những yếu tố không hấp dẫn hoặc khó chịu, chúng không tuân theo những ý tưởng thông thường về vẻ đẹp, sự nữ tính hoặc sự gợi cảm.
Lấy cảm hứng từ những gì bà gọi là vải dệt “rác rưởi” được tìm thấy trong những ngôi nhà ngoại ô vào những năm 50, Prada đã tô điểm cho những chiếc áo khoác, váy và chân váy của bộ sưu tập bằng những họa tiết hình học tầm thường. Những lựa chọn màu sắc của bà cũng đáng nhớ: có rất nhiều màu nâu, mà Prada cho biết bà thích vì là “màu ít thương mại nhất” vào thời điểm đó, cũng như những sắc thái không đẹp mắt của màu xanh lá cây.
Theo xu hướng màu sắc, màu xanh lá cây của Brat thiếu đi sự lạc quan tươi sáng của màu vàng bơ và sức hấp dẫn của thị trường đại chúng đối với màu hồng Barbie nóng bỏng hoặc màu đỏ anh đào ngon lành. Màu nền của bản thu âm mới nhất của ngôi sao nhạc pop người Anh là một màu mà bạn thậm chí không tìm thấy trong tự nhiên, nó giống với ánh sáng phóng xạ của một nhà máy điện hạt nhân.
Nhưng ngay cả như vậy, hashtag #BratGreen đã trở nên cực kỳ lan truyền. Tìm kiếm trên Instagram và 2,6 triệu bài đăng được gắn thẻ sẽ “nhuộm” màn hình điện thoại của bạn thành màu xanh lá cây độc nhất. Và mùa Hè của Brat chỉ mới là khởi đầu, khi thế giới thời trang đang ủ một dạng màu xanh lá cây “ghê tởm” của riêng mình. Các bộ sưu tập của Fendi, Jason Wu và Brandon Maxwell đã áp dụng cùng một tông màu, trong khi bộ sưu tập Thu-Đông 2024 của Gucci có một sắc thái “thối rữa”. Miuccia Prada đã áp dụng cách tiếp cận tương tự cho bộ sưu tập “Ugly Pretty” Xuân-Hè 1996 của cô, thu hút sự chú ý với váy bút chì, áo cánh cài nút và quần kẻ caro màu nâu-xanh lá cây sẫm sau này được gọi là “Miuccia sludge”.
Bài: Bảo Hy
Ảnh: Tổng hợp