Thương hiệu COS khi ra mắt sản phẩm “Quilted Oversized Shoulder Bag” bất ngờ ghi nhận doanh thu tăng chóng mặt khi những hình ảnh bên chiếc túi này được Jennie (BLACKPINK) đăng tải trên Instagram. Ngay lập tức, từ khóa “Jennie bag” (tạm dịch: túi của Jennie) xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội, đặc biệt là nền tảng TikTok. Sự “viral” bất ngờ này khiến chiếc túi cháy hàng khắp nơi. Truyền thông Hàn Quốc cũng đã đề cập đến “hiệu ứng Jennie” khi đưa tin về ảnh hưởng của nàng thơ Chanel đối với ngành công nghiệp thời trang hiện nay.
BÀI LIÊN QUAN
COS là thương hiệu bình dân nhấn mạnh vào sự bền vững trong thời trang. Với châm ngôn “Better Looks Beyond”, thương hiệu đưa ra cam kết tạo nên một thế giới tươi đẹp nhờ những vật liệu bảo vệ môi trường trong ngành thời trang. Bằng cách áp dụng cách tiếp cận dựa trên cơ sở khoa học vào việc sản xuất, thương hiệu gây tiếng vang khi tạo ra một quy trình sản xuất mang sự thay đổi tích cực trong ngành. Cùng với Tập đoàn H&M, COS góp phần làm giảm một nửa lượng khí thải nhà kính, điều mà các thương hiệu thời trang nhanh khao khát thực hiện.
Chưa bàn đến năng lực trong sản xuất, chỉ riêng về phong cách thiết kế, COS đã gây ấn tượng cho công chúng bởi những thiết kế mới lạ và có phần giống với định hướng của Jennie. Các nhóm màu được COS trưng dụng thường theo hình ảnh thanh lịch kiểu châu Âu với bảng màu trung tính, nhấn nhá bằng chất liệu đặc biệt hay lồng ghép phụ kiện mới lạ. Có lẽ điều này đã thu hút nữ rapper và khiến cô trưng dụng mẫu túi mây biểu tượng của hãng. Nhờ đó, công chúng đã có dịp chiêm ngưỡng hành trình của chiếc túi qua những con đường đẹp như tranh vẽ ở châu Âu và trong cả những buổi diễn tập hay thời trang thường ngày của nữ thần tượng.
Biến chiếc túi thành “IT-item” chỉ sau một đêm, sản phẩm được chế tác từ vải tái chế, da lộn mềm đã khiến những bộ trang phục đa dạng phong cách của Jennie. Nữ rapper thường xuyên xuất hiện bên hình ảnh thanh lịch, sang trọng và có phần đứng tuổi nên đôi khi, truyền thông và công chúng quên mất về hình ảnh Jennie trẻ trung ở tuổi 27. Bên cạnh đó, với giá thành hợp lý rơi vào khoảng $99, tương đương 2,000,000 VNĐ, hội người hâm mộ đông đảo của cô nàng có thể sở hữu món đồ bắt cặp cùng thần tượng một cách dễ dàng.
Nhóm thực hiện
Bài: Hiếu Ngân
Ảnh: Tổng hợp