Mặc dù được định danh là “resort” nhưng mục đích của những BST của mùa thời trang này không chỉ dừng lại ở việc mặc đẹp khi đi nghỉ mát. Giống với BST pre-fall, những BST resort hay cruise cũng là một BST “pre” của hai mùa thời trang chính với mục đích tạo ra những thiết kế trám giữa khoảng trống sáu tháng giữa hai mùa chính và thúc đẩy thị phần của dòng trang phục du lịch vốn ngày càng tăng cao. Dành riêng cho những chuyến du ngoạn mùa Hè trên du thuyền, bãi biển hay các nước nhiệt đới, thời trang resort mang tinh thần thoải mái và tươi sáng với chất liệu tự nhiên như cotton, lụa, linen cùng phụ kiện sandals da, nón và túi cói. Bảng màu và họa tiết cũng dựa trên màu sắc tự nhiên của mùa Hè.
So sánh với hai BST mùa chính thì resort ngày càng được ưa chuộng bởi tính thông dụng và giá thành thấp hơn. Hơn hết, trang phục resort phù hợp với thị trường toàn cầu. Đây là lý do để người tiêu dùng càng ngày càng yêu thích các BST resort hơn, thúc đẩy các thương hiệu lẫn nhà bán lẻ đầu tư cho dòng sản phẩm này nhiều hơn, điển hình là dòng Paula’s Ibiza của Loewe ra đời năm 2016.
BÀI LIÊN QUAN
Nhưng lần đầu tiên, mùa resort lại ít mang không khí dịch chuyển như hai năm đại dịch vừa qua. Đó là mùa resort 2022 được thực hiện trong giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch, khi chúng ta vẫn chưa có một cái nhìn rõ ràng về tương lai. Khi hầu hết cuộc sống của chúng ta chỉ quanh quẩn ở nhà và ra đường chỉ khi thực sự cần thiết, thời trang lúc này trở nên thực tế, tiện dụng và thoải mái. Đồ bơi, đầm maxi hay áo kiểu in ấn rực rỡ được thay thế bằng áo sơmi và blazer rộng, quần culotte và chân váy xòe đơn giản. Điều này cho thấy thời trang resort có thể linh hoạt chuyển mình để phù hợp thời thế hơn. Hay nói cách khác, ngay cả khi khách hàng chưa thể đi nghỉ mát thì quần áo resort vẫn có chỗ đứng trong tủ đồ hằng ngày của họ.
Bình thường mới đã trở lại, và mọi người đã được đi du lịch nhiều hơn hai năm trước. Đồng nghĩa tinh thần du ngoạn đã được hồi sinh tại các BST resort. Sàn diễn của các BST resort 2023 như một tour du lịch của làng thời trang với Dior tại Tây Ban Nha, Chanel tại Monte Carlo, Louis Vuitton tại San Diego, Max Mara tại Bồ Đào Nha. Ngay cả trong BST của những thương hiệu nghe tên đã nghĩ tới nghỉ Hè như Missoni, Etro cũng vẫn có những sản phẩm dễ mặc hằng ngày.
Biến resort trở thành một lifestyle cũng là định hướng mới của Pucci và tân Giám đốc sáng tạo Camille Miceli của thương hiệu. Trong BST Thu – Đông 2022, bên cạnh những trang phục thuần nghỉ dưỡng, ta có thể bắt gặp nhiều trang phục ứng dụng khác nhau với thông điệp: Pucci không chỉ dành riêng cho những kỳ nghỉ mát mà còn mang tinh thần tươi mới sống động của resort trở nên thân thiện hơn, và đặc biệt là gần gũi hơn với khách hàng trẻ. Với đặc tính phong phú đáp ứng nhiều nhu cầu, không ngạc nhiên khi resort càng ngày càng trở thành mùa thời trang yêu thích của cả người mua lẫn người bán.
Nhóm thực hiện
Bài: Hoàng Lê
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE