Những trang phục thời trang thời thượng, những phong cách mới nhất, đặc sắc nhất, độc đáo nhất sẽ được gói gọn trong 8 bộ sưu tập thời trang Xuân-Hè 2016 này.
Với bộ sưu tập Louis Vuitton mùa thời trang Xuân-Hè 2016, NTK Nicolas Ghesquière mang những nhân vật trong trò chơi điện tử đến gần hơn với cuộc sống. Sự hoán đổi thú vị giữa trí tưởng tượng và thực tại được miêu tả xuyên suốt chuyến hành trình đến với kỷ nguyên kỹ thuật số, thời đại công nghệ thông tin bùng nổ. Sự hiện diện đầy đủ của mọi nhân vật tiêu biểu trong trò chơi điện tử – hiện thân của cái thiện và ác như kẻ sát nhân, chiến binh, hay anh hùng Vixens thầm khẳng định tư tưởng về sự tồn tại hai thế lực đối nghịch trong cuộc sống thực tại.
.
2. Saint Laurent
Niềm đam mê âm nhạc tiếp tục dẫn lối cho NTK Hedi Slimane khám phá văn hóa lễ hội của xứ sở xương mù. Trong BST Xuân – Hè 2016 của Saint Laurent, hình ảnh những cô nàng tuổi hoa niên tại đại nhạc hội mùa Hè Glastonbury lớn nhất Anh quốc là nguồn cảm hứng tạo nên những mẫu thiết kế vượt khỏi không gian âm nhạc, phản ánh một phần văn hóa đường phố trong ngõ hẻm và trên mọi nẻo đường đã góp phần tạo nên dấu ấn đa sắc tộc, đa văn hóa của Anh.
.
3. Chanel
Khung cảnh choáng ngợp của phi trường Paris-Cambon được “Hãng hàng không” Chanel Airlines lựa chọn làm địa điểm giới thiệu BST Xuân – Hè 2016. Diện trang phục mang phong cách thời trang sân bay, toàn bộ nhân viên quầy check-in, kiểm soát vé, thành viên phi hành đoàn, và hành khách tạo nên bầu không khí giao thoa văn hóa đa màu sắc, tinh thần du lịch và phong cách sống hiện đại nơi mọi hoạt động tương tác, tiếp xúc đều thể hiện một ngôn ngữ “đồng nhất”: Toàn cầu hóa.
.
4. Bottega Veneta
BST Bottega Veneta thời trang Xuân-Hè 2016 của Giám đốc Sáng tạo Tomas Maier thể hiện nỗ lực thoát khỏi sự ngột ngạt của chốn đô thị, nơi những tòa nhà cao tầng và khuôn viên chật hẹp bóp nghẹt tinh thần sống. Lựa chọn thiên nhiên là điểm dừng chân, cảm hứng sáng tạo tạo nên những mẫu thiết kế được tìm thấy ở hoạt động dã ngoại như leo núi, chèo thuyền, và thảm thực vật xanh trù phú của thiên nhiên. Đối với NTK Tomas Maier, chỉ có thiên nhiên mới thực sự truyền cảm hứng sáng tạo dồi dào nhất.
.
5. Gucci
Cảm hứng sáng tạo trong BST Gucci Xuân – Hè 2016 đến từ cuốn sách Carte De Tendre xuất bản năm 1654 do Madeleine de Scudéry viết. BST là một bức tranh tổng hòa của những xúc cảm chợt đến đầy ngẫu hứng, tụ hội vào cùng một mẫu thiết kế. Không chỉ vậy, những cung bậc cảm xúc đa chiều cũng được Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele gửi gắm qua từng chi tiết trang trí độc đáo trên trang phục xuyên suốt BST.
.
6. Prada
Cảm hứng sáng tạo nên BST Prada thời trang Xuân-Hè 2016 đến từ chính thử nghiệm phá vỡ mọi nguyên tắc truyền thống. Tư duy cách tân thể hiện qua việc mạnh dạn biến tấu những chi tiết và thiết kế quen thuộc bằng ngôn ngữ cách điệu sáng tạo. Trong khi đó, phong cách thiết kế độc và lạ vốn tạo nên thương hiệu của NTK Miuccia Prada vẫn hiện diện xuyên suốt 46 mẫu thiết kế. Sự kết hợp ngẫu hứng giữa hai phong cách trên càng nhấn mạnh vẻ đẹp thời thượng vốn rất chất của nhà mốt Ý này.
.
7. Givenchy
Bộ sưu tập Givenchy Xuân – Hè 2016 được xây dựng dựa trên 5 yếu tố gồm tình yêu, hòa bình, tự do, nhún nhường, và tâm hồn. Đây đồng thời cũng là bức thông điệp về tình cảm và sự sẻ chia mà Giám đốc Sáng tạo Riccardo Tisci muốn gửi gắm đến người dân nước Mỹ trong lần đầu tiên trình diễn tại thành phố New York, trùng đúng dịp kỷ niệm sự kiện thương tâm 11/9 gây chấn động toàn cầu.
.
8. Christian Dior
Lựa chọn quá khứ làm điểm tựa để hướng về tương lai, bộ sưu tập Christian Dior Xuân – Hè 2016 là cuốn hồi ký ghi lại những giá trị không thể tách rời trong quá khứ bằng ngôn ngữ hình ảnh. Không màu mè, phức tạp, những mẫu thiết kế trứ danh làm nên tên tuổi của NTK Christian Dior hiện lên một cách thuần khiết nhất như những dòng tự sự cá nhân chân thành. Quá khứ dọn đường cho tương lai, NTK Raf Simons đã làm rất tốt vai trò của mình trước khi trao quyền lại cho người kế nhiệm giữ vững ngọn lửa sáng tạo tại nhà mốt Christian Dior.