“Hot trend” hóa thành công chúa với trang sức đồ chơi
“Cheap moment” chưa bao giờ dễ đến thế, chỉ với chưa đầy 50K, bạn đã có thể sở hữu những món trang sức đồ chơi đang làm “tan chảy” trái tim phù phiếm của những nữ ngôi sao.
Tạm quên đi những món trang sức cao cấp đến từ các thương hiệu đình đám thế giới, thời gian gần đây, xu hướng đeo trang sức đồ chơi trẻ em đang ngày càng nở rộ tại Hàn Quốc. Bắt nguồn từ các cô nàng có gu ăn mặc sành điệu như Han So Hee, Lisa, Taeyeon, Jang Wonyoung,… những chiếc vương miện, khuyên tai, vòng cổ làm bằng nhựa bất ngờ trở thành “pick item” được giới mộ điệu xứ kim chi hết mực săn lùng.
Những món phụ kiện làm bằng nhựa này dường như không còn quá xa lạ đối với công chúng. Chúng được bán phổ biến tại các cửa hàng gia dụng như Daiso. Theo đó, bộ đồ chơi trẻ em với tên gọi “Bộ phụ kiện màu hồng” được bán với giá chỉ 2,42 USD (hơn 55 nghìn đồng) và “Bộ vòng cổ công chúa” được bán với giá 0,81 USD (gần 19 nghìn đồng) bất ngờ sold-out sau khi được loạt thần tượng lăng xê. Một bộ vòng cổ và bông tai màu bạc sáng bóng, một chiếc vương miện đính những viên ngọc hình trái tim bằng nhựa, chỉ cần nhìn lướt qua cũng biết là đồ chơi trẻ em. Vậy vì lý do gì mà người lớn chứ không phải trẻ 5 – 6 tuổi lại “rung rinh” trước giấc mơ cổ tích này?
Được biết, những món đồ Daiso này đã nổi tiếng từ tháng 11 năm ngoái khi nữ diễn viên Han So Hee đeo chúng trong bữa tiệc sinh nhật của mình. Sau khi đăng tải hình ảnh lên Instagram, “tiểu tam màn ảnh” ngay lập tức thu hút sự chú ý của người hâm mộ cũng như cư dân mạng khi tiết lộ bộ hoa tai và vòng cổ xinh xắn cô đeo đều đến từ cửa hàng Daiso. Cũng từ đó, “Daiso chaos” trở thành chủ đề nóng vì vẻ ngoài của So Hee sành điệu như thể cô đang đeo những món trang sức đắt tiền từ các thương hiệu xa xỉ. Theo một đại diện của nhãn hàng gia dụng này, nhờ tầm ảnh hưởng của ngôi sao Neverthless, doanh số sản phẩm đã tăng gấp đôi chỉ trong vòng 1 tháng.
Taeyeon cũng từng khiến các diễn đàn trực tuyến xôn xao khi đeo trọn bộ sản phẩm “Princess Set” tương tự Han So Hee trên Amazing Saturday (tvN). Cụ thể, giọng ca Fine đã đeo một chiếc túi đồ chơi công chúa, một bộ vòng cổ hình trái tim và một chiếc vương miện. Từ những món phụ kiện nổi bật đến chiếc váy đen nữ tính đều được stylist kết hợp một cách tinh tế, tạo nên không khí vui nhộn và độc đáo. Đáng nói, sau khi chương trình phát sóng, doanh số bán sản phẩm tại Daiso đã tăng khoảng 30% so với tháng trước đó.
Kể từ đó, các cô gái thế hệ MZ bắt đầu đeo những phụ kiện nhựa mang phong cách công chúa để “check-in” trong các bữa tiệc sinh nhật. Trên thực tế, các trang mạng xã hội như Instagram đã có hơn 500 bài đăng với hashtag #PrincessSet đề cập đến xu hướng này. Không chỉ vậy, các bài viết về tình hình “cháy hàng” của Daiso cũng liên tục được cập nhật.
Các ý kiến cho rằng sự thịnh hành của thời trang công chúa, barbie như đồ chơi trẻ em này là “dư chấn” của màn trở lại làm “rúng động” toàn cầu đến từ phong cách Y2K cũng như Kidcore aesthetic. Đây vốn là những xu hướng thống trị giới thời trang cuối những năm 1990 và đầu 2000. Vào thời điểm đó, những phụ kiện sáng bóng với tone màu rực rỡ hoặc những họa tiết trên các món đồ chơi búp bê barbie rất được ưa chuộng. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp phong cách ăn mặc này khi nhìn vào trang phục của Paris Hilton hay Britney Spears thời bấy giờ.
Nhiều người tin rằng phong cách thời trang từ 20 năm trước bắt đầu quay trở lại là do nó chứa đựng nhiều ký ước của thế hệ M (sinh từ đầu những năm 1980 đến đầu những năm 2000) đồng thời mang đến sự mới mẻ và hứng thú đối với thế hệ Z. Không chỉ vậy, tinh thần trẻ trung, năng động mà nó đem lại cũng góp phần khiến tâm trạng người mặc trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong thời gian khó khăn vì đại dịch Covid-19.
Bài: Mỹ Khanh
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE