Fendi Baguette – sự trở lại ngoạn mục của chiếc túi “It Bag” đời đầu
Là một trong những chiếc túi “IT Bag” đầu tiên của làng mốt, Fendi Baguette được lăng xê bởi rất nhiều tín đồ thời trang vào thập niên 2000 đã “hồi sinh” mạnh mẽ trong hai năm trở lại đây.
FENDI BAGUETTE – BIỂU TƯỢNG LÀNG MỐT CHINH PHỤC GIỚI MỘ ĐIỆU TỪ NHỮNG NĂM 90
Có thể nói Fendi Baguette là dòng túi xách được giới thời trang tôn sùng và săn đón nồng nhiệt nhất của thập niên 90 và đánh bại cả “cơn sốt” Prada Nylon ở thời điểm ra mắt. Fendi Baguette được ra đời vào năm 1997 dưới tài năng thiết kế của Silvia Venturini Fendi (NTK thuộc thế hệ thứ ba của gia đình Fendi) và lấy cảm hứng từ cách mà chiếc bánh mì baguette nổi tiếng của người Pháp được kẹp dưới cánh tay họ. Ngay từ sau khi ra mắt, mẫu túi này đã “làm mưa làm gió” cộng đồng thời trang với hơn 100.000 chiếc được bán ra ngay trong năm đầu tiên.
Tuy nhiên, cột mốc khiến Fendi Baguette trở nên phổ biến và gây được tiếng vang lớn trong làng thời trang là khoảnh khắc chiếc túi xuất hiện trong bộ phim “Sex and the City” cùng nhân vật Carrie Bradshaw vào năm 1998. Thiết kế này đã xuất hiện trong cảnh phim nhân vật Carrie bất ngờ bị kẹt trong một con phố hẹp và bị đe dọa bởi những tên cướp có vũ trang. Khi buộc phải giao nộp chiếc túi cô đang đeo, Carrie đã đáp trả rằng: “Đây không phải là một chiếc túi, nó là Baguette”. Nữ diễn viên cũng từng chia sẻ: “Fendi Baguette đã mở rộng tầm nhìn, thể hiện nổi bật tính cách của Carrie và hệt như vật phẩm làm đổi thay vị trí của phái nữ. Lần đầu tiên chúng ta thấy một phụ nữ tự do sống theo kiểu mình thích, sẵn sàng vung tiền cho một chiếc túi hàng hiệu thậm chí còn đắt hơn tiền thuê nhà nếu cô ấy muốn.”
túi FENDI BAGUETTE TRỞ LẠI cùng TRÀO LƯU Y2K VÀ SERIES “SEX AND THE CITY” reboot
Với sự phát triển của thời trang, các thiết kế túi xách Baguette của Fendi cũng dần “chìm” vào quên lãng. Chiếc túi từng một thời là món phụ kiện đáng mơ ước của mọi cô gái, nay lùi lại phía sau và nhường ánh hào quang lại cho những phụ kiện thời trang khác. Tuy nhiên, với sự thịnh hành của trào lưu Y2K trong 2 năm gần đây, thiết kế túi baguette nói chung và Fendi Baguette nói riêng đã có một “cú lội ngược dòng” ngoạn mục trong làng mốt. Không khó để bắt gặp các nàng IT Girls sành điệu và các “trendsetter” (người tạo xu hướng) thuộc Gen Z “lên đồ” thời thượng với các bản phối mang hơi hướng thập niên 90 cùng chiếc túi baguette vintage kinh điển được kẹp dưới cánh tay trong những hình ảnh đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội.
Bên cạnh đó, khoảnh khắc chiếc túi Fendi Baguette đính sequin màu tím độc đáo trị giá 4,363 USD xuất hiện trong series “Sex and the City” Reboot mang tên “And Just Like That” cũng đã làm các tín đồ thời trang “đứng ngồi không yên”. Hình ảnh quý bà Bradshaw ở tuổi 56 vẫn thật sành điệu cùng chiếc túi kẹp nách từ nhà mốt Fendi đã khơi “tình yêu” của phái đẹp với thiết kế túi Fendi Baguette biểu tượng thời trang một thời.
Ở thời điểm hiện tại, thiết kế Fendi Baguette cũng đã được nhà mốt nước Ý tái sáng tạo trong kiểu dáng và chất liệu. Từ các thiết kế cơ bản trơn màu đến cách điệu trong chất liệu và hoạ tiết, mẫu túi này ngày càng trở nên đa dạng hơn nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thời trang của phái nữ. Bên cạnh đó, phần quai đeo vai quen thuộc cũng được cải tiến có thể tháo rời linh hoạt và thay bằng dây đai bản to hoặc dây xích đeo chéo tiện dụng.
Bài: Phương Nguyễn
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE