Làn sóng Hello Kitty đổ bộ xu hướng thời trang ở Hàn Quốc

Đăng ngày:

Cơn sốt Hello Kitty vẫn tiếp tục mạnh mẽ vào năm 2024. Những món đồ thời trang lấy cảm hứng từ họa tiết mèo xinh được đông đảo tín đồ săn đón.

Hello Kitty, nhân vật mèo dễ thương và đáng yêu đến từ Nhật Bản, đã trở thành biểu tượng văn hóa toàn cầu kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1974. Ban đầu, Hello Kitty chỉ xuất hiện trên các sản phẩm như túi xách, ví tiền hay đồ dùng học tập. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, làn sóng Hello Kitty đã lan tỏa mạnh mẽ vào xu hướng thời trang, đặc biệt là ở Hàn Quốc, một trong những quốc gia hàng đầu về thời trang tại châu Á.

beerlitty_ kitty thời trang hello kitty

Ảnh: @beerlitty_ kitty

(Ảnh: @sooyaa__)

Jisoo (BLACKPINK) sử dụng thú nhồi bông Hello Kitty làm “charm” trang trí túi xách Lady Dior. (Ảnh: @sooyaa__)

Từ các nhãn hiệu xa xỉ như Blumarine và GCDS đến các thương hiệu thể thao như Nike và Puma, Hello Kitty đã hợp tác với một số hãng thời trang lớn trong nhiều năm. Nhân vật hoạt hình cũng xuất hiện trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang New York cho Leaf Xia và Tuần lễ thời trang London cho Jimmy Paul vào năm 2019. Thêm vào đó, Hello Kitty đã là một nhân vật chủ chốt trong phong cách đường phố trong nhiều năm.Sự hòa quyện giữa hình ảnh đáng yêu với phong cách thời trang sáng tạo, hiện đại của Hàn Quốc đã tạo ra một trào lưu mới mẻ và độc đáo. Điều này không chỉ thu hút sự chú ý của giới trẻ mà còn làm say mê những người yêu thích thời trang ở mọi lứa tuổi.

rimmmy2 diện áo hello kitty

Ảnh: @rimmmy2

rimmmy2 phụ kiện thời trang hello kitty

Ảnh: @rimmmy2

Ảnh: @for_everyoung10

Trong đó, một local brand đình đám tại xứ sở Kim Chi – OPEN YY trong năm nay đã có màn collab bùng nổ với chú mèo Nhật nổi tiếng này. Vào tháng 5 vừa qua, OPEN YY bắt tay cùng nhân vật biểu tượng Hello Kitty – vốn đã quá quen mặt khi collab cùng hàng trăm brand thời trang khác nhau mỗi năm. Thế nhưng khi trở thành 1 nửa của BST “Hello OPEN YY”, Hello Kitty của tuổi thơ lại được giới trẻ Hàn nói chung và các idol Kpop nói riêng đón nhận hết sức nồng nhiệt. 

openyy_official Thời trang hello kitty

Ảnh: @openyy_official

openyy_official bản phối hello kitty

Ảnh: @openyy_official

Các bộ sưu tập thời trang Hello Kitty không chỉ dừng lại ở việc in hình nhân vật này lên quần áo, mà còn tích hợp các chi tiết mang tính biểu tượng của Hello Kitty vào thiết kế, từ những chiếc áo phông đơn giản, đến các bộ váy cầu kỳ, và thậm chí là phụ kiện như túi xách, giày dép. Không chỉ dừng lại ở màu sắc đặc trưng như hồng và trắng, các nhà thiết kế đã sáng tạo thêm nhiều gam màu và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã không ngần ngại khoác lên mình những bộ trang phục hay phụ kiện mang hình ảnh Hello Kitty trong các sự kiện, chương trình truyền hình, hay thậm chí là trong đời sống hàng ngày. Những sản phẩm mang hình ảnh Hello Kitty luôn có một sức hút đặc biệt, không chỉ vì sự đáng yêu mà còn bởi sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.

Jennie diện thời trang openyy_official

Ảnh: @openyy_official

openyy_official diện áo hello kitty

Ảnh: @openyy_official

Ảnh: @taeyeon_ss

Kokomi – một nhân vật khác đến từ nhà Sanrio cũng được các sao Hàn yêu thích. (Ảnh: @imnotningning)

Nhóm thực hiện

Bài: Bảo Hy
Ảnh: Tổng hợp 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more