Làn sóng Hello Kitty đổ bộ xu hướng thời trang ở Hàn Quốc
Cơn sốt Hello Kitty vẫn tiếp tục mạnh mẽ vào năm 2024. Những món đồ thời trang lấy cảm hứng từ họa tiết mèo xinh được đông đảo tín đồ săn đón.
Hello Kitty, nhân vật mèo dễ thương và đáng yêu đến từ Nhật Bản, đã trở thành biểu tượng văn hóa toàn cầu kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1974. Ban đầu, Hello Kitty chỉ xuất hiện trên các sản phẩm như túi xách, ví tiền hay đồ dùng học tập. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, làn sóng Hello Kitty đã lan tỏa mạnh mẽ vào xu hướng thời trang, đặc biệt là ở Hàn Quốc, một trong những quốc gia hàng đầu về thời trang tại châu Á.
Từ các nhãn hiệu xa xỉ như Blumarine và GCDS đến các thương hiệu thể thao như Nike và Puma, Hello Kitty đã hợp tác với một số hãng thời trang lớn trong nhiều năm. Nhân vật hoạt hình cũng xuất hiện trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang New York cho Leaf Xia và Tuần lễ thời trang London cho Jimmy Paul vào năm 2019. Thêm vào đó, Hello Kitty đã là một nhân vật chủ chốt trong phong cách đường phố trong nhiều năm.Sự hòa quyện giữa hình ảnh đáng yêu với phong cách thời trang sáng tạo, hiện đại của Hàn Quốc đã tạo ra một trào lưu mới mẻ và độc đáo. Điều này không chỉ thu hút sự chú ý của giới trẻ mà còn làm say mê những người yêu thích thời trang ở mọi lứa tuổi.
Trong đó, một local brand đình đám tại xứ sở Kim Chi – OPEN YY trong năm nay đã có màn collab bùng nổ với chú mèo Nhật nổi tiếng này. Vào tháng 5 vừa qua, OPEN YY bắt tay cùng nhân vật biểu tượng Hello Kitty – vốn đã quá quen mặt khi collab cùng hàng trăm brand thời trang khác nhau mỗi năm. Thế nhưng khi trở thành 1 nửa của BST “Hello OPEN YY”, Hello Kitty của tuổi thơ lại được giới trẻ Hàn nói chung và các idol Kpop nói riêng đón nhận hết sức nồng nhiệt.
Các bộ sưu tập thời trang Hello Kitty không chỉ dừng lại ở việc in hình nhân vật này lên quần áo, mà còn tích hợp các chi tiết mang tính biểu tượng của Hello Kitty vào thiết kế, từ những chiếc áo phông đơn giản, đến các bộ váy cầu kỳ, và thậm chí là phụ kiện như túi xách, giày dép. Không chỉ dừng lại ở màu sắc đặc trưng như hồng và trắng, các nhà thiết kế đã sáng tạo thêm nhiều gam màu và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã không ngần ngại khoác lên mình những bộ trang phục hay phụ kiện mang hình ảnh Hello Kitty trong các sự kiện, chương trình truyền hình, hay thậm chí là trong đời sống hàng ngày. Những sản phẩm mang hình ảnh Hello Kitty luôn có một sức hút đặc biệt, không chỉ vì sự đáng yêu mà còn bởi sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.
Bài: Bảo Hy
Ảnh: Tổng hợp